Vì sao không nên rửa chảo dầu mỡ bằng nước nóng?

26/08/2021 19:00

Nhiều người có thói quen rửa nồi, chảo bám nhiều dầu mỡ bằng nước nóng để làm sạch nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này thực chất là không tốt.

Nước xà phòng nóng giúp bạn rửa sạch gần như mọi thứ, nhất là những nồi, chảo nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, theo Doyle James, chủ tịch công ty đường ống Mr. Rooter Plumbing, nước lạnh là lựa chọn tốt hơn khi rửa chúng.

Nước nóng làm dầu mỡ chảy ra, sau đó đông lại khi nguội đi trong đường ống, khiến lớp dầu mỡ dày lên và dần dần gây tắc ống. Còn nước lạnh làm điều ngược lại: Nó giữ dầu mỡ đông cục, để chúng di chuyển một cách dễ dàng và hiệu quả hơn qua đường ống mà không bị tắc nghẽn. "Khi mỡ, dầu gặp nước lạnh, chúng đông lại, nước và trọng lực sẽ cuốn chúng đi" - James nói.

Vì sao không nên rửa chảo dầu mỡ bằng nước nóng?-1
Bạn nên rửa bằng nước lạnh. Ảnh: Lifehacker.

Điều này có nghĩa bạn có thể tha hồ rửa chảo dầu, mỡ, miễn là dùng nước lạnh? Không, câu trả lời là không. Bạn nên cố gắng đổ ra, lau càng sạch càng tốt trước khi rửa bằng nước xà phòng hay cho vào máy rửa bát. Bạn có thể để một can dầu cũ ở dưới chậu rửa cho việc này.

Vì sao không nên rửa chảo dầu mỡ bằng nước nóng?-2
Lau sạch dầu mỡ trước khi rửa sẽ giúp giảm lượng tồn đọng trong đường ống. Ảnh: The Field Company.

Một lượng nhỏ bơ, mỡ hay dầu ăn có vẻ "không là gì", nhưng nhiều dầu mỡ đọng có thể biến thành một cục lớn, không thể di chuyển trong đường ống. Điều này sẽ khiến bạn tốn công sức hoặc bỏ tiền để thuê người thông chúng.

Do đó, bạn đừng quên lau sạch nồi, chảo trước khi rửa bằng nước lạnh và dùng nhiều nước rửa bát để giảm nguy cơ dầu mỡ bám lại trên bề mặt. Đường ống nước thải và ví tiền sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

Theo Zing

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao không nên rửa chảo dầu mỡ bằng nước nóng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO