Vì sao không nên bố trí bếp nấu cạnh bồn rửa?

Thủy Linh| 11/04/2022 11:33

Bếp nấu đặt cạnh bồn rửa sẽ giúp cho người nội trợ tiết kiệm nhiều thời gian trong quá trình nấu nướng. Thế nhưng trong phong thủy đây lại là một thế phạm cực xấu.

Vì sao không nên bố trí bếp nấu cạnh bồn rửa?

Bồn rửa thuộc hành Thủy, bếp nấu thuộc hành Hỏa. Thủy – Hỏa vốn xung khắc mạnh mẽ, đặc biệt khi đặt liền sát hay đối xung nhau đều chủ về thế “Thủy - Hỏa tương xung” hay "Hỏa môn đối Thủy khẩu"...

Ngoài khía cạnh vệ sinh hay thẩm mỹ, thế phạm này còn chủ về hư hao, dễ phát sinh các vấn đề về mâu thuẫn hay khiến gia vận bấp bênh.

Rơi vào tình thế này, chuyên gia phong thủy Phùng Phương cho biết có thể hóa giải bếp nấu cạnh bồn rửa bằng những cách sau:

Cách 1: Đối với chậu rửa đặt sát bếp đun, ta có thể đặt một chậu cây xanh nhỏ, hoặc một chiếc thảm có hoa văn cây cỏ ở giữa bếp và chậu rửa để giảm thiểu sự xung đột giữa Thủy và Hỏa…

Cách 2: Dán một tờ tranh trang trí dạng decal hay nilon lên tường phía sau bếp và chậu rửa, hoặc ốp tường sau bếp bằng gạch trang trí màu xanh hay hình cây cỏ, rau quả có màu xanh (tượng trưng cho Mộc) để hóa giải.

Cách 3: Để tránh các tác nhân truyền dẫn có thể gây nguy hiểm khi nước bắn vào bếp, nếu điều kiện không gian và thiết kế cho phép, ta có thể lắp vách kính nhỏ, thậm chí là vách lửng để ngăn cách bếp đun và bồn rửa. Điều này không chỉ đảm bảo các nhân tố về vệ sinh (hạn chế được dầu mỡ bắn khắp nơi, mặt khác sẽ ngăn được Hỏa khí và Thủy khí tiếp xúc với nhau) mà còn triệt để khắc chế cho kỵ phạm “Thủy - Hỏa tương xung” đã đề cập.

 Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao không nên bố trí bếp nấu cạnh bồn rửa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO