Vì sao 'Ca Sĩ Mặt Nạ' làm mưa làm gió khi gameshow thoái trào?

09/10/2022 20:41

Giữa một rừng gameshow âm nhạc quá sa đà vào drama, chất lượng không đồng đều, "Ca Sĩ Mặt Nạ" lại dễ dàng gây sốt nhờ điều gì?

Tỏa sáng nhờ âm nhạc đỉnh cao

Ca Sĩ Mặt Nạ (The Masked Singer) tập 13 hiện đang đứng top 5 video thịnh hành trên YouTube với hơn 1,1 triệu lượt xem sau 19 giờ đăng tải.

Các tập trước đó cũng liên tục chiếm ngôi đầu trong top thịnh hành của nền tảng video khổng lồ này.

Vì sao Ca Sĩ Mặt Nạ làm mưa làm gió khi gameshow thoái trào?-1
Báo Mắt Biếc lộ diện là ca sĩ Uyên Linh trong "Ca Sĩ Mặt Nạ"tập 13

Theo khảo sát, tổng số lượt xem sau 13 tập của Ca Sĩ Mặt Nạ đã lên tới hơn 42,5 triệu lượt xem - con số đáng mơ ước đối với một gameshow hiện nay. Đỉnh điểm, tập 1 chương trình lên sóng từ ngày 16/7, đến nay đã hút hơn 7,6 triệu lượt xem.

Đó còn chưa kể, trích đoạn biểu diễn của các nhân vật khách mời liên tục được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và có từ khóa lọt top tìm kiếm trên Google, Facebook...

Ca Sĩ Mặt Nạ là chương trình truyền hình về âm nhạc gây sốt trên thế giới, thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và cả nghệ sĩ Grammy tên tuổi ở phiên bản Mỹ, ở Hàn Quốc thì có sự tham gia của Rosé (Blackpink), Jungkook (BTS)…

Với phiên bản Việt Nam, nhà sản xuất cho biết 15 ca sĩ tham gia có giọng ca hàng đầu, có ngôi sao, có nghệ sĩ indie được yêu mến.

Họ hóa thân thành các nhân vật như: Phượng Hoàng Lửa, O Sen, Lady Mây, Báo Mắt Biếc, Tí Nâu, Chàng Lúa, Kỳ Đà Hoa, Hưu Thần... Sau mỗi màn biểu diễn, các khách mời sẽ dự đoán về tên nhân vật ẩn sau mascot (nhân vật đại diện).

Vì sao Ca Sĩ Mặt Nạ làm mưa làm gió khi gameshow thoái trào?-2
Trung Quân Idol (vai Bướm Mặt Trăng) có những màn đối đáp hài hước, duyên dáng tại Ca Sĩ Mặt Nạ tập 9

Có thể thấy, giữa một rừng gameshow âm nhạc quá sa đà vào drama, chất lượng không đồng đều thì Ca Sĩ Mặt Nạ lại dễ dàng gây sốt nhờ phần âm nhạc chất lượng.

Mỗi lần xuất hiện, ca sĩ mặt nạ lại mang đến cho người xem nhiều cú chạm của cảm xúc và đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Khán giả có thể bật cười sảng khoái vì sự hài hước, hóm hỉnh, duyên dáng với các màn đối đáp giữa “ca sĩ mặt nạ” và ban cố vấn. Khi lại chau mày, ngạc nhiên vì nghĩ mãi không ra giọng hát này là ai, dù “nghe vài chỗ quen lắm”.

Có lúc lại trầm trồ thán phục vì bị cuốn vào vẻ đẹp của một ca khúc được xử lý một cách đẳng cấp, sang trọng.

Kết hợp với bản phối bắt tai của "phù thủy âm nhạc" Hoài Sa, không ít khán giả nổi da gà khi nhe những Hoa Nở Không Màu, Anh Ơi Ở Lại, Hồn Hoang... ở một "tầm" mới, qua giọng hát đỉnh cao của Báo Mắt Biếc, Phượng Hoàng Lửa, Kỳ Đà Hoa, O Sen...

Vì sao Ca Sĩ Mặt Nạ làm mưa làm gió khi gameshow thoái trào?-3
Lương Bích Hữu mang cả thanh xuân của nhiều thế hệ ùa về sau khi lộ diện dưới tạo hình của Kỳ Đà Hoa

Dàn khách mời chất lượng, đầu tư nghiêm túc

Ngoài bữa tiệc âm nhạc mãn nhãn, Ca Sĩ Mặt Nạ còn khiến khán giả thích thú khi có dàn cố vấn, khách mời duyên dáng, hài hước với vốn kiến thức về âm nhạc khiến nhiều người nể phục như: Trấn Thành, Tóc Tiên, Minh Hằng, Trúc Nhân, Đức Phúc...

Trong đó, dù hoạt động chủ yếu với vai trò MC, diễn viên, Trấn Thành khiến nhiều người ngả mũ khi nhớ được rất nhiều nghệ sĩ về giọng hát và cả phong thái trình diễn của họ.

Vì sao Ca Sĩ Mặt Nạ làm mưa làm gió khi gameshow thoái trào?-4
Trấn Thành, Tóc Tiên đảm nhiệm vai trò cố vấn tại "Ca sĩ mặt nạ"

Đảm nhận vai trò MC, ca sĩ Ngô Kiến Huy cũng là một trong những yếu tố thu hút khán giả với sự hoạt bát, hài hước.

Ngay từ những tập đầu tiên, chương trình đã tạo được ấn tượng lớn cho khán giả vì những bộ mascot (linh vật) đầy màu sắc, được đầu tư vô cùng chỉn chu, đẹp mắt.

Các nghệ sĩ bí ẩn có hẳn cả bộ trang phục mascot riêng được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết và là lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, việc đầu tư thiết kế cho 15 bộ mascot là một quá trình kỳ công suốt hơn 1 năm của cả ê kíp chương trình, với tổng chi phí lên đến hàng tỷ đồng.

NTK Ngô Mạnh Đông Đông - "cha đẻ" của các bộ mascot từng tiết lộ yêu cầu của NSX dành cho anh: "Điều đặc biệt nhất khi làm mascot đó chính là việc phải làm kín đáo cho 15 nghệ sĩ, giấu đi nhận dạng cơ thể, đầu phải đủ to để dễ thương nhưng tuyệt đối cực kỳ nhẹ nhàng nhất có thể.

Đội lên phải cân bằng thoải mái. Mỗi nghệ sĩ đều có cá tính riêng, thế nên phải chiều lòng tất cả để họ được tự tin thể hiện giọng hát".

Về tổng thể, sân khấu Ca Sĩ Mặt Nạ được thực hiện công phu, rực rỡ và hoành tráng, không thua xa các liveshow ca nhạc. Không ngoa khi nói, chương trình như 1 "đại tiệc" âm nhạc, nơi dung hòa giữa nghệ sĩ, chất lượng âm thanh và sự đầu tư chỉn chu của NSX.

Theo Báo Giao Thông

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao 'Ca Sĩ Mặt Nạ' làm mưa làm gió khi gameshow thoái trào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO