Vì sao Atletico từ chối bán Felix cho Man Utd với giá 130 triệu euro?

Hạo Minh| 19/08/2022 13:27

Man Utd hy vọng lôi kéo được Joao Felix, tuy nhiên Atletico Madrid đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị chuyển nhượng trị giá 130 triệu euro của "Quỷ đỏ".

Man Utd đang cuống cuồng chiêu mộ cầu thủ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022 đang chuẩn bị khép lại. Đội bóng thành Manchester mới đây đã ngỏ ý muốn chiêu mộ Joao Felix, tuy nhiên Atletico Madrid lại từ chối lời đề nghị chuyển nhượng thứ nhất của "Quỷ đỏ".

Lời đề nghị của Man Utd khá ấn tượng nếu xét về góc độ phí chuyển nhượng. Cũng thật bất ngờ khi Atletico lại từ chối "không cần suy nghĩ". Đội bóng thành Madrid nổi tiếng với việc sẵn sàng bán đi những cầu thủ giỏi nhất trong đội hình nếu nhận được đề nghị hấp dẫn, nhưng họ đã quay lưng với đề xuất của Man Utd.

Vì sao Atletico từ chối bán Felix cho Man Utd với giá 130 triệu euro? - 1

Man Utd muốn mua Felix (Ảnh: Getty).

Atletico từ chối Man Utd bởi đội bóng này cho rằng lời đề nghị của đối phương còn kém xa so với tầm vóc của tiền đạo người Bồ Đào Nha. Năm 2019, Felix chuyển tới Atletico với mức phí chuyển nhượng 127 triệu euro. Đây là mức phí kỷ lục của đội bóng đang thi đấu tại La Liga, điều đó cho thấy Atletico đặt kỳ vọng rất lớn vào ngôi sao trẻ người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên đội bóng này lại không thấy được những đánh giá về "tiềm năng to lớn" của Felix trong lời đề nghị của Man Utd. Do đó Atletico thể rõ lập trường của mình trước sự quan tâm của Man Utd.

Vì sao Atletico từ chối Man Utd?

Có nhiều yếu tố đằng sau việc Atletico Madrid quyết định từ chối lời đề nghị mua ngôi sao người Bồ Đào Nha của Man Utd.

Trước hết, Atletico Madrid không muốn làm mất lòng người hâm mộ bằng cách bán một trong những ngôi sao quan trọng nhất đội, đặc biệt là khi mùa giải La Liga mới vừa diễn ra.

Felix đã thể hiện xuất sắc khi đoàn quân của Diego Simeone khởi đầu bằng chiến thắng 3-0 trước Getafe. Cầu thủ 22 tuổi này góp công vào cả ba bàn thắng, để các đồng đội ghi bàn, với Alvaro Morata lập cú đúp và một bàn của Antoine Griezmann.

Vì sao Atletico từ chối bán Felix cho Man Utd với giá 130 triệu euro? - 2

Felix đang có phong độ cao ở đầu mùa giải 2022/23 (Ảnh: Getty).

Atletico Madrid tin rằng Man Utd không phải là một điểm đến lý tưởng ở thời điểm hiện tại đối với các cầu thủ. Đây là yếu tố giúp họ tự tin thuyết phục Felix không dao động trước sự chèo kéo của đối phương và tiếp tục ở lại.

Điều quan trọng nhất khiến Atletico từ chối, bởi họ sẽ được hưởng trọn khoản phí chuyển nhượng theo đề nghị của Man Utd. Chấp nhận bán Felix, đồng nghĩa Atletico chỉ lãi 3 triệu euro so với số tiền đội bóng này bỏ ra chiêu mộ anh từ Benfica. Các khoản khấu hao, bao gồm số tiền nợ Benfica và ngân hàng mà Atletico đang phải đối mặt trong thương vụ của Felix vào khoảng 64 triệu euro.

Như vậy, trừ đi các khoản khấu hao, trên thực tế Atletico chỉ nhận được 66 triệu euro nếu đồng ý lời đề nghị của Man Utd. Điều đó khiến cho thương vụ này trở nên kém hấp dẫn với Rojiblancos.

Atletico muốn bao nhiêu mới chịu bán Felix?

Vì sao Atletico từ chối bán Felix cho Man Utd với giá 130 triệu euro? - 3

Atletico chỉ bán Felix với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới (Ảnh: Getty).

Atletico Madrid tin rằng sẽ là vô trách nhiệm nếu bán Felix với mức giá mà Man Utd đề nghị.

Được biết Atletico muốn 250 triệu euro, đó sẽ là con số kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng thế giới. Sở dĩ Atletico hoàn toàn tự tin đòi hỏi số tiền khổng lồ trên bởi phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này lên tới 350 triệu euro. Đó là con số không tưởng, ngăn cản các đội bóng muốn "cuỗm" Felix mà không thông qua đàm phán với Atletico.

Đòi hỏi của Atletico sẽ khiến Man Utd gần như chắc chắn từ bỏ thương vụ chiêu mộ tuyển thủ Bồ Đào Nha. Vì vậy Felix vẫn được kỳ vọng sẽ là một phần quan trọng của Atletico trong mùa này.

Những chấn thương khiến Felix chỉ có 24 lần ra sân ở La Liga mùa trước, 11 trận trong đó đá chính, anh ghi được 8 bàn thắng và 4 pha kiến tạo.

Man Utd đang khao khát ký hợp đồng với một cầu thủ tấn công mới để củng cố đội hình trong mùa giải này, đặc biệt khi Cristiano Ronaldo vẫn để ngỏ khả năng ra đi.

Sau khi thương vụ mua tiền đạo Marko Arnautovic của Bologna tan vỡ, đội bóng của Erik ten Hag đang rất sốt sắng tìm người. Được biết Man Utd đã liên hệ với đồng đội của Felix là Morata và Matheus Cunha, cũng như Antony của Ajax và Christian Pulisic của Chelsea.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Atletico từ chối bán Felix cho Man Utd với giá 130 triệu euro?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO