Vì sao AFF Suzuki Cup không sử dụng VAR ?

Bình An (tổng hợp)| 19/11/2021 13:08

Tại AFF Cup sắp tới ở Singapore, công nghệ VAR sẽ không được sử dụng. Quyết định này có thể gây nhiều tranh cãi.

Tờ Bangkok Post đưa tin, sau buổi họp chung, AFF đã quyết định không sử dụng công nghệ VAR cho các trận đấu tại AFF Suzuki Cup. Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan Patit Supaphong đã xác nhận điều này và cho biết lý do nhiều trọng tài tại Đông Nam Á…chưa quen.

Theo ông Patit Supaphong: "VAR không chỉ là thiết lập thiết bị mà cần có giấy phép và các trọng tài, cả trên sân và trong phòng điều khiển phải thành thạo với nó. Chúng tôi phải thừa nhận rằng không nhiều trọng tài ở Đông Nam Á quen thuộc với VAR. Chưa có giải đấu nào tại khu vực sử dụng VAR, ngay cả Singapore cũng không sử dụng trong giải VĐQG của họ".

var-1.jpg
Trang của AFF xác nhận không sử dụng VAR tại AFF Suzuki Cup 2020.

Patit cho biết thêm trong trường hợp hai hoặc nhiều đội có cùng số điểm, kết quả đối đầu giữa các đội tham gia sẽ được sử dụng đầu tiên làm tiêu chí để xác định thứ hạng. Ngoài ra, các trọng tài được sử dụng tại ỉai cũng chủ yếu là người trong khu vực. Việc có mời các trọng tài ngoài Đông Nam Á vẫn chưa được quyết.

Đã có những nghi ngại về việc không sử dụng VAR làm ảnh hưởng đến sự công bằng trong giải. Trang Vocket FC của Malaysia bình luận: “Mỗi trận đấu tại AFF Cup chắc chắn sẽ nảy sinh những tranh cãi về các quyết định của trọng tài cũng như trên mạng xã hội. Điều này có thể khiến người hâm mộ bực tức, tranh cãi khi VAR không được sử dụng. Không có VAR, các quyết định của trọng tài khó đảm bảo tính chính xác”.

ttxvn_tuyen_vietnam__asian_cup2_2019.jpg
ĐTVN sẽ bảo vệ ngôi vô địch tại Singapore. Ảnh: VNP

AFF Cup 2020 diễn ra tại Singapore từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022, trễ hơn một năm so với kế hoạch ban đầu vì ảnh hưởng của COVID-19. Tuy nhiên, giải đấu lần này diễn ra trong bối cảnh dịch vẫn hoành hành khiến nhiều lo ngại về sự thành công của giải.

Những quy định chặt chẽ về y tế sẽ được áp dụng tại giải đấu năm nay, theo đó, danh sách 30 cầu thủ cuối cùng phải được gửi trước cho cơ quan y tế Singapore kiểm tra trước khi nhập cảnh. Khi đến nơi, các đội phải được cách ly khoảng 24 giờ để chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR mới được tham gia các hoạt động chung.

Theo Bangkok post, AFF
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao AFF Suzuki Cup không sử dụng VAR ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO