Venice tìm cách giảm bớt khách du lịch

Hải Nam (Theo Euronews) (Báo VOV)| 11/01/2022 07:02

Chính quyền Venice (Italy) đang nỗ lực giảm bớt du khách và những hệ lụy của du lịch đại trà lên thành phố bé nhỏ này.

Điểm đến nổi tiếng Venice (Italy) đang áp dụng hàng loạt biện pháp để kiểm soát số lượng du khách. Trong quá khứ, có thời điểm thành phố bé nhỏ này đón khoảng 100.000 khách du lịch mỗi ngày. Tuy nhiên chỉ vài ngày nữa, du khách sẽ không còn được tự do tham quan Venice.

Để giúp Venice không bị quá tải, từ năm nay chính quyền thành phố sẽ yêu cầu du khách phải đặt trước một loại vé trị giá 5 EUR qua nền tảng trực tuyến. Loại vé vào cửa này chỉ giá trị trong một ngày, được kỳ vọng sẽ khuyến khích du khách ở lại dài ngày hơn, thay vì chỉ đi về trong ngày như trước đây.

Venice tìm cách giảm bớt khách du lịch - 1

Khách du lịch tại Venice (Italy). Nguồn: Reuters

Ông Simone Venturini - Phó Thị trưởng Venice giải thích: "Mục đích của loại vé này là không khuyến khích du khách đi về trong ngày, những người chỉ ghé qua rồi rời đi sẽ gây mệt mỏi và căng thẳng cho thành phố. Venice khuyến khích mọi người đi du lịch chậm hơn".

Một số trạm kiểm soát sẽ được thiết lập tại Venice, cùng hệ thống camera giám sát ở khắp nơi. Những biện pháp này nhằm phân luồng và định tuyến dòng khách du lịch. Cảnh sát cũng có thể xác định danh tính của từng du khách theo thời gian thực, nhờ dữ liệu từ điện thoại di động của họ.

Bà Maria Teresa Maniero - Chỉ huy phó Cảnh sát Venice cho biết các dữ liệu thu thập được ẩn danh, tuy nhiên cơ quan chức năng sẽ biết chính xác ai là du khách nước ngoài, ai là cư dân Venice hoặc họ đang đi đến đâu. Hệ thống cũng sẽ giúp người dân địa phương sinh hoạt và di chuyển thuận tiện hơn.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Venice tìm cách giảm bớt khách du lịch
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO