Vé trận tuyển Việt Nam - Saudi Arabia giảm sâu, có vé rẻ ngang... bát phở

MINH ĐẠT| 15/11/2021 17:45

Vé xem trận tuyển Việt Nam - Saudi Arabia trên thị trường "chợ đen" đang giảm rất sâu, chỉ còn nửa giá, thậm chí có người bán lại chỉ với 1/10 giá phát hành.

"Phe vé" truyền thống vội bán cắt lỗ

Theo ghi nhận của phóng viên Lao Động tại khu vực sân Mỹ Đình, đến chiều 15.11, thị trường vé "chợ đen" trở nên sôi động hơn nhiều so với những ngày trước đó. Do đã sát ngày thi đấu nên các phe vé phải tích cực mời chào, tránh bị động trong ngày cuối cùng. Tuy nhiên, sức mua trong ngày hôm nay vẫn chưa đủ lớn, nếu so với lượng vé tồn.

Nhiều người hâm mộ có kinh nghiệm đã thẳng thắn thừa nhận: "Sẽ chờ sát giờ để có giá tốt nhất". Với chiêu tâm lý đã được thử nghiệm từ trận Việt Nam - Nhật Bản, nhiều người đã chuẩn bị sẵn giấy xét nghiệm COVID-19 đầy đủ, chờ đến 1-2 tiếng trước trận đấu để ép ngược giá phe vé. Sát giờ thi đấu, nhiều tấm vé ghế đẹp được bán "rẻ như cho" chỉ với 100.000 đồng/vé.

Nắm bắt được tình hình chung, phe vé đang giảm giá rất sâu nhằm "bán tháo" vé trận tuyển Việt Nam - Saudi Arabia. Nhiều tấm vé ghế đẹp nếu mua theo cặp có thể giảm tới hàng triệu đồng.

Theo ghi nhận, vé mệnh giá 1.200.000 đồng được bán chỉ với giá 700.000 đồng, thậm chí có thể giảm nữa nếu biết mặc cả. 400.000 - 500.000 đồng là mức giảm chung với những ghế ở khán đài A, B. Giá phát hành 700.000/vé được rao bán chỉ 500.000 cả cặp.

Ảnh: Đ.Đ
Phe vé tích cực chào bán trước sân Mỹ Đình chiều 15.11. Ảnh: Đạt Đỗ

Tuy giá đã giảm đến khó tin nhưng số lượng hỏi mua và giao dịch thành công trên "kênh truyền thống" vẫn rất hạn chế. Nguyên nhân được lý giải bởi thành tích thi đấu không ấn tượng của tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Cùng với đó, tình hình dịch bệnh có diễn biến khá phức tạp tại Hà Nội khiến nhiều người có tâm lý lo ngại khi đi đến nơi đông người.

Vé giá rẻ trên "chợ online"

Bên cạnh tâm lý "thiếu hào hứng" khi đi xem bóng đá, chuyển đổi kênh mua sắm cũng là một trong những lý do khiến phe vé rơi vào tình trạng ế ẩm.

Trên môi trường mạng xã hội, những giao dịch có phần "trực diện" hơn cả ngoài đời khi người bán và người mua trực tiếp trao đổi không cần trung gian. Giá cả vì thế cũng dễ thương lượng và rẻ hơn.

Thương mại điện tử, giao dịch trực tuyến như một xu thế tất yếu của xã hội, bởi nó đánh đúng vào thói quen của người trẻ. Trong khoảng 3-4 năm nay, các hội nhóm trao đổi, mua bán vé xem bóng đá "mọc lên như nấm", và có ảnh hưởng nhất định đến thị trường chung.

Lấy ví dụ từ chính trận tuyển Việt Nam - Saudi Arabia, những vé bán online thậm chí còn rẻ như mua... bát phở.

Ghi nhận trên mạng xã hội, phổ biến nhất là vé các mệnh giá 500.000 đồng và 700.000 đồng. Giá giảm quá nửa là chuyện bình thường, thậm chí giá có thể chỉ còn bằng 1/3 đến 1/10 giá phát hành. Đơn cử, có trường hợp bán vé ghế 1.200.000 đồng với giá 400.000 đồng. Nếu mua hết số lượng tồn của vé 500.000 đồng, mức giá bán chỉ còn 50.000 đồng.

 
 
Những tấm vé bán online có thể bị mất giá, chỉ còn đáng 1/3 đến 1/10 giá phát hành. Ảnh: CMH

Trong vai một người mua vé, chỉ cần để lại một bình luận hỏi giá, vô số tin nhắn mời chào đã được gửi tới phóng viên. Thậm chí, có cả những tấm vé mời tại nơi đẹp nhất của khán đài A được rao bán với giá chỉ 800.000 - 1.000.000 đồng.

Có lẽ, chưa bao giờ đi xem một bóng đội tuyển Việt Nam đá lại "rẻ" đến thế. Dịch bệnh, cuộc cạnh tranh giữa các kênh mua sắm cùng nhiều yếu tố khác đã vô tình giúp khán giả hưởng lợi.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vé trận tuyển Việt Nam - Saudi Arabia giảm sâu, có vé rẻ ngang... bát phở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO