Về nhà mẹ đẻ ăn cỗ, bố mẹ nấu 6 món nhưng chồng tôi tỏ vẻ chê bai, tôi nói 1 câu anh ta liền ngoan ngoãn ăn hết

18/08/2022 11:57

Chứng kiến thái độ đầy khó chịu của chồng cùng phong thái “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”, My hoàn toàn thất vọng. Cuối cùng, cô nghiêm túc nhìn chồng nói 1 câu

Có câu: "Con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim là đi qua chiếc dạ dày". Quả thực vậy, trong rất nhiều trường hợp, thức ăn có thể tác động tích cực hay tiêu cực đến cảm xúc của con người. Việc nghiêm túc đối đãi với người khác bằng những món ăn ngon và tận tâm, cũng là cách tốt để thể hiện tình cảm của bạn với đối phương. Mà sau khi được nấu cho một bữa ăn tử tế thì khen ngợi hay cảm ơn chính là cách tốt nhất để đối đáp lại tấm thịnh tình của người đầu bếp.

Đợt vừa rồi là giỗ ông nội My, vì vợ chồng cô đều bận việc cơ quan, không thể nghỉ nên đến chiều tối mới về nhà đẻ được. Thay vì góp công, vợ chồng My dự định đưa 1 triệu cho mẹ đẻ cô coi như góp giỗ. Lúc về đến nhà thì cỗ đã được nấu xong hết, chỉ chờ người đến ăn.

My lấy chồng xa. Chồng là người thành phố còn nhà cô ở vùng quê. Vì xa nhà nên kể từ thời điểm kết hôn, đến bây giờ là 6 tháng mới lần đầu về nhà đẻ. Ngoài số tiền góp giỗ, Mai còn mua một số quà tặng người thân và họ hàng.

Nói chung cỗ bàn ở quê Mai khi nào cũng sẽ là mấy món dân dã truyền thống, không có nhiều biến đổi, gồm 6 món: thịt gà luộc, canh bóng, bánh chưng, xôi gấc, giò lụa, rau củ xào chay. Nói chung mâm cỗ như vậy đã được gọi là tươm tất, thế nhưng chồng My lại thể hiện ghét ra mặt. Chưa đụng đũa, anh đã bóng gió nói đồ ăn nên phong phú hơn. Lúc nhấc đũa lên gắp đồ thì than món này xào quá nhiều dầu, món kia nhiều tinh bột, còn có những món đã ăn đến phát ngàn. Không những thế, còn không ngại hỏi mẹ vợ gà này là gà quê phải không, giá bao nhiêu 1 kg, xôi là tự đồ hay mua sẵn ngoài chợ… Cứ như thể mâm cỗ này không xứng với 1 triệu đồng vợ chồng cô đưa. Không những thế, anh ta còn lén chụp ảnh đăng lên group facebook để mọi người cùng vào bình luận.

Về nhà mẹ đẻ ăn cỗ, bố mẹ nấu 6 món nhưng chồng tôi tỏ vẻ chê bai, tôi nói 1 câu anh ta liền ngoan ngoãn ăn hết-1

Chứng kiến thái độ đầy khó chịu của chồng cùng phong thái “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”, My hoàn toàn thất vọng. Cuối cùng, cô nghiêm túc nhìn chồng nói 1 câu: “Không thích thì đừng ăn!”, sau đó định thu dọn bát đũa của chồng thì anh ta lại giữ tay cô lại, năn nỉ: “Anh ăn”.

Buổi tối hôm ấy, My thẳng thắn nói chuyện với chồng rằng những việc anh làm cùng thái độ của anh khiến bố mẹ cô, dù không nói ra nhưng trong lòng rất buồn. Nếu chồng không thay đổi, cô sẽ không tha thứ cho anh.

Nhiều cô gái yêu nhanh cưới vội nên chưa kịp tìm hiểu kỹ tính cách của đối phương. Hơn nữa còn lấy chồng xa nên ít khi dẫn bạn trai về nhà, sau khi kết hôn mới biết thái độ của anh ta với nhà đẻ mình có bao khinh thường.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về nhà mẹ đẻ ăn cỗ, bố mẹ nấu 6 món nhưng chồng tôi tỏ vẻ chê bai, tôi nói 1 câu anh ta liền ngoan ngoãn ăn hết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO