Về nhà mẹ chồng nấu cơm chẳng may tay bị bỏng, cách hành xử của bà sau đó khiến tôi phải ly hôn trong nước mắt

26/05/2022 10:00

Mai luôn nghĩ rằng, nếu hai gia đình môn đăng hộ đối cưới nhau về thì mọi việc sẽ suôn sẻ, hạnh phúc hơn.

Trong cuộc sống, mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu khá phức tạp. Nhưng ngay từ lúc về làm dâu, Mai luôn nghĩ rằng sẽ cố gắng sống thật tốt, xem mẹ chồng như mẹ ruột của mình để gia đình được êm ấm, tốt đẹp. Tuy nhiên mọi thứ dường như đi ngược lại với suy nghĩ của cô.

Vợ chồng Mai đều sinh ra ở thành thị, trong gia đình gia giáo và nề nếp. Ngay từ nhỏ Mai được được bố mẹ dạy cho nữ công gia chánh. Ngoài việc học hành, cô còn dành thời gian để nấu nướng và làm các loại bánh. Bố mẹ còn luôn khuyên bảo cô, là người phụ nữ phải biết chịu đựng, vun vén cho gia đình. Trong mắt của người xung quanh, Mai là cô gái đầy đủ công dung ngôn hạnh.

Dù được rất nhiều người theo đuổi nhưng Mai lại ưng Thanh, vì anh cũng có hoàn cảnh gia đình tương đương Mai. Mai nghĩ, với sự giáo dục như vậy thì khi cưới nhau về, mọi thứ đều phù hợp. Nghĩ đến cảnh nhiều nhà không môn đăng hộ đối rồi cưới nhau về cãi vã, khinh bỉ, cô thấy ngán ngẩm. Nên ngay sau khi tìm hiểu rồi yêu nhau, Mai và Thanh cưới nhau luôn chỉ trong vài tháng yêu đương.

Về chung một nhà, Mai càng không ngaij tiếp xúc với mẹ chồng, cô có đầy đủ kĩ năng để đối nhân xử thế. Hai vợ chồng có nhà riêng nhưng cứ cuối tuần là Mai lại tổ chức ăn uống mời bố mẹ chồng cũng như em chồng đến chơi. Mai nghĩ, chỉ như vậy thì mối quan hệ giữa các thành viên mới trở nên khăng khít.

Nhưng sau mỗi bữa ăn mẹ chồng thường chẳng bao giờ khen Mai lấy một lời. Mai thấy làm lạ, kể cả bà chê không ngon thì Mai cũng hài lòng vì biết mà lần sau sửa nhưng đằng này, bà như "người Mỹ thầm lặng". Mai biết mẹ chồng là người cẩn thận và là người gốc thành phố nên bà luôn kĩ tính trong mọi vấn đề. Tuy nhiên, Mai vẫn vui vẻ phục vụ nhà chồng không quản mệt mỏi.

Thời gian gần đây, Mai bận bịu công việc nên 3 tháng qua cô không gặp bố mẹ chồng. Cuối tuần trước, Mai bảo chồng cùng nhau thu xếp về thăm bố mẹ, hai nhà cách nhau khoảng 30 phút chạy ô tô.

Đã lâu không nấu cho bố mẹ chồng ăn, hôm đó dù đang mệt nhưng Mai vẫn cố vào bếp. Tuy nhiên, trong lúc nồi canh cá đang sôi, lúc bắc ra Mai chẳng may làm đổ một chút, tay bị bỏng mẹ. Mai muốn chồng vào phụ giúp vợ bếp núc để bữa cơm được suôn sẻ nhưng anh từ chối, anh cho rằng nếu ở nhà riêng thì anh có thể làm, còn về nhà bố mẹ đẻ mà anh làm như vậy là hạ thấp bản thân, sẽ bị cười chê.

Về nhà mẹ chồng nấu cơm chẳng may tay bị bỏng, cách hành xử của bà sau đó khiến tôi phải ly hôn trong nước mắt-1

Thấy vậy, mẹ chồng không hỏi han hay chia sẻ gì, bà còn chế giễu: "Tưởng con dâu khéo léo trăm bề, ai ngờ cũng có ngày bị bỏng cơ à. Không làm được thì thôi lại còn cứ thích thể hiện". Thanh ngồi đó, cũng nghe mẹ nói vợ như thế nhưng không hề bênh vực hay nói hộ lời nào.

Nghe xong, Mai không cãi lại nhưng thấy tủi thân vô bờ bến, nước mắt cứ thế tuôn rơi. Cô đã cố gắng hết sức rồi nhưng sao mẹ chồng lại không hiểu cho tấm lòng của cô. Lại cộng thêm việc Thanh chẳng biết yêu thương vợ, Mai quyết định ly hôn, không thể sống chung với kiểu người "máu lạnh" như vậy được. Bố mẹ ruột của Mai khi biết chuyện cũng ủng hộ việc con gái làm.

Đúng là hôn nhân quả thực có nhiều thăng trầm nhưng muốn cả đời hạnh phúc thì cần phải biết thương yêu và đặt vào địa vị của nhau. Trong câu chuyện của Mai, giá như người chồng biết tôn trọng, xót thương cho vợ mình thì sẽ không đến nỗi nào. Là người đàn ông, anh cũng phải có tiếng nói hòa giải, tránh gây tổn thương vợ. Còn mẹ chồng, bà nên có sự bao dung với con dâu, bỏ qua những điều vụn vặt để gìn giữ hạnh phúc cho chính con trai mình.

Theo Minh Minh - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về nhà mẹ chồng nấu cơm chẳng may tay bị bỏng, cách hành xử của bà sau đó khiến tôi phải ly hôn trong nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO