Về ngoại ăn Tết trước 1 tuần, mẹ chồng bảo: "Ở luôn đấy đi, cấm về!", lý do sau đó khiến tôi vừa mừng vừa lo đến mất ngủ

23/01/2022 09:00

Chẳng biết chồng nói gì với bố mẹ mà ông bà lại đồng ý, mẹ chồng chỉ cho tôi về ngoại đến 26 Tết phải về nội ăn Tết, lo Tết nội. Thôi thì cứ được về ngoại là mừng rồi. Bố mẹ tôi biết tôi về ông bà vui lắm.

Lấy chồng rồi, nghĩ đến chuyện về nhà ăn Tết với bố mẹ thật xa xỉ. Nhiều khi đó là ước mong của nhiều chị em, mà bố mẹ cũng đợi trông các con trở về đoàn viên. Tôi mới kết hôn hồi đầu năm, đây có lẽ là cái Tết đầu tiên tôi xa nhà, ăn Tết ở nhà chồng. Cưới xong tôi có bầu nên mọi thứ đều bất tiện, kể cả việc đi lại về ngoại vì cách tận 50km.

Từ hồi đầu tháng 12 âm, tôi cứ thấp thỏm mong ngóng được về ngoại chơi trước Tết vài hôm mà ngại chẳng dám nói với chồng. Thấy tôi suy tư, anh gặng hỏi rồi vui vẻ nói sẽ cho tôi về chơi 1 tuần trước Tết rồi anh đón về nội. Chồng muốn tôi thoải mái tâm lý, đặc biệt là khoảng thời gian bầu bí nhạy cảm, áp lực này.

Về ngoại ăn Tết trước 1 tuần, mẹ chồng bảo: Ở luôn đấy đi, cấm về!, lý do sau đó khiến tôi vừa mừng vừa lo đến mất ngủ-1

Được chồng động viên, gợi ý như thế tôi mừng lắm những vẫn lo vì bố mẹ chồng khó tính. Từ hồi tôi biết có bầu, ông bà không cho tôi đi lại nhiều, đi xa vì sợ động thai rồi giờ dịch bệnh chẳng biết thế nào mà lần hết. Tôi đi làm thôi ông bà cũng bắt chồng tôi đưa đón tận nơi, đi đâu cũng phải xin phép bố mẹ vì ở chung nhà.

Lo ngại bố mẹ chồng không đồng ý cho về ngoại, Tết tôi cũng bầu 7 tháng rồi chứ chẳng ít gì. Lo lắng, tâm lý tôi khóc, mất ngủ nhiều hơn. Chẳng biết chồng nói gì với bố mẹ mà ông bà lại đồng ý, mẹ chồng chỉ cho tôi về ngoại đến 26 Tết phải về nội ăn Tết, lo Tết nội. Thôi thì cứ được về ngoại là mừng rồi. Bố mẹ tôi biết tôi về ông bà vui lắm.

Vậy mà vừa về ngoại được 2 hôm, mẹ chồng tôi gọi điện: "Con ở đấy luôn đi, đừng về! Có về bố mẹ không đồng ý. Ở đó, ăn Tết xong bao giờ bố mẹ gọi về mới được về". Không hiểu mẹ chồng nói vậy có ý gì, hay bà đuổi thẳng tôi đi luôn, bà giận dữ vì tôi về ngoại nên nói dỗi như vậy?

Hoang mang không biết chuyện gì xảy ra, mình đã làm gì có lỗi. Sợ mẹ giận, tôi nói sẽ ngày mai sẽ gọi xe về luôn. Mẹ im lặng rồi nói với tôi: "Thực ra chỗ nhà mình mới có dịch. Con lại đang bầu bí về đây nguy hiểm, cả nhà lại lo. Ở nhà bà ngoại an toàn, thôi cứ ở đấy cho yên tâm. Về giờ có làm sao bố mẹ không sống nổi mất".

Về ngoại ăn Tết trước 1 tuần, mẹ chồng bảo: Ở luôn đấy đi, cấm về!, lý do sau đó khiến tôi vừa mừng vừa lo đến mất ngủ-2

Hiểu ra được vấn đề, tôi thở phào nhẹ nhõm vì chuyện không tệ như tôi nghĩ. Vậy là Tết năm nay tôi được ăn trọn vẹn cái Tết ở nhà ngoại thế nhưng tôi lại lo, sốt ruột. Ông bà nội già cả rồi nhỡ có làm sao tôi phận con dâu cũng lo, đứng ngồi không yên. Gọi điện về cho chồng, anh tâm sự ở nhà cũng đang lo, sốt ruột vì dịch bệnh nhưng tôi về ngoại rồi đỡ lo hơn.

Tết này nhà nội không được trọn vẹn, tôi và chồng mỗi người một nơi nhưng có lẽ là cái Tết đáng nhớ nhất vì tôi được ở nhà ngoại. Dù không về nội, xa nhà nhưng tôi mua đồ nhờ người mang đến biếu ông bà. Mẹ chồng tôi nóng tính, nói chuyện hơi khó nghe một chút nhưng bà rất thương con cháu.

Mẹ không nói những lời yêu thương nhẹ nhàng với tôi, nhưng bà lúc nào cũng sợ mẹ con tôi thiệt thòi, thiếu thốn thứ này thứ kia. Chồng khoe, ông bà nội bảo Tết này lì xì cho cháu nội 30 triệu để vợ chồng tôi sắm đồ cho con, chào mừng cháu chào đời. Tết mùa dịch đúng là nhiều kỷ niệm, lo nhiều mà cũng vất vả nhiều.

(uyenphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Về ngoại ăn Tết trước 1 tuần, mẹ chồng bảo: "Ở luôn đấy đi, cấm về!", lý do sau đó khiến tôi vừa mừng vừa lo đến mất ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO