Vé máy bay Tết chọn hãng truyền thống hay hàng không giá rẻ?

Đạt Võ| 17/12/2020 13:17

Việt BáoDịch vụ hàng không giá rẻ (LCC - Hàng không chi phí thấp) và hãng truyền thống luôn khác nhau từng giai đoạn, trong đó có mùa cao điểm Tết. Việc mua vé máy bay Tết cũng cần lưu ý nhu cầu này nếu cần bởi mùa cao điểm thường các hãng không có loại giá rẻ.

Vé máy bay Tết nên mua hãng nào?

Hiện thị trường hàng không có Vietnam Airlines, Vasco, Pacific Airlines, Bamboo Airways và VietJetAir đang cung cấp vé máy bay Tết.

Pacific Airlines và VietJetAir hoạt động theo mô hình hàng không giá rẻ (LCC - Hàng không chi phí thấp), các dịch vụ trên chuyến bay là tương tự nhau, không bao gồm suất ăn, đồ uống, dịch vụ đặc biệt. Các loại máy bay khai thác chủ yếu là A320 và A321.

Dịch vụ hãng bay cùng chính sách là yếu tố thu hút hành khách chọn khi mua vé máy bay Tết. Ảnh: Tuấn Mark


Trong khi đó, Bamboo Airways và Vietnam Airlines có thể được xem là mô hình truyền thống đầy đủ dù nhiều đường bay hãng đã cắt hành lý ký gửi cho hành khách. Cả hai hãng đều có khai thác máy bay lớn trên nhiều đường bay.

Riêng Vasco theo mô hình truyền thống trên chặng bay ngắn. Cả Bamboo Airways và Vietnam Airlines đều cung cấp dịch vụ đầy đủ bao gồm suất ăn, đồ uống... tùy theo đường bay.

Sau khi Pacific Airlines về Vietnam Airlines Group, các loại vé của hãng đều đã có hành lý ký gửi kèm theo cho người dùng khi đặt vé.

Do mùa Tết thường là cao điểm nên các hãng chủ yếu tung loại giá cao so với bình thường, mức giá thường dao động tùy theo hãng và chính sách.

Vé máy bay Tết của Bamboo Airways ngày 11/2/2021 cho hành trình TP.HCM đi Hà Nội. Ảnh chụp màn hình
Vé máy bay Tết của VietJetAir ngày 11/2/2021 cho hành trình TP.HCM đi Hà Nội. Ảnh chụp màn hình

Thử đặt vé vào thời điểm sáng 17/12 cho hành trình ngày 11/2/2021 từ TP.HCM đi Hà Nội đã bao gồm suất ăn, hành lý 20kg và thuế phí, VietJetAir loại giá ECO có giá gần 3 triệu đồng, Bamboo Airways có giá từ 2,7 triệu đồng, Pacific Airlines có giá 2,46 triệu đồng (thêm suất ăn, đồ uống khoảng 100.000 đồng), VNA tầm từ 2,79 triệu đồng.

Dịch vụ chuyến bay luôn quan trọng khi chọn mua vé máy bay Tết

Con số chênh lệch trên vé dù chỉ từ vài trăm ngàn đến dưới 1 triệu đồng, nhưng dịch vụ hãng bay có thể sẽ là điều mà hành khách cần nhất khi mua vé. Do đó, việc chọn mua vé máy bay Tết trong giai đoạn này cũng hết sức lưu ý vì một chuyến đi thoải mái vui vẻ.

Nếu hành khách chỉ có hành lý gọn nhẹ, việc chọn hàng không giá rẻ có thể tiết kiệm từ 200.000 đồng trở lên cho suất ăn, hành lý...

Tuy nhiên, do mùa cao điểm Tết, việc mua hành lý ký gửi luôn cần thiết, nên loại vé nào tích hợp cả các dịch vụ nên được ưu tiên nếu chọn hàng không chi phí thấp.
Vé máy bay Tết của Pacific Airlines và Vietnam Airlines ngày 11/2/2021 cho hành trình TP.HCM đi Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

Hiện Pacific Airlines luôn bán loại vé đã bao gồm hành lý ký gửi 23kg cho hành khách. Con số này nếu mua với VietJetAir sẽ tốn 175.000 đồng chưa bao gồm VAT cho 20kg.

Nếu để trải nghiệm dịch vụ bay, dịch vụ trên chuyến bay một cách tốt nhất, việc chọn hàng không truyền thống nên được ưu tiên vì các loại vé đều có suất ăn, dịch vụ đặc biệt và hành lý ký gửi.

Về tàu bay, hiện VietJetAir chủ yếu khai thác loại một lối đi là A320 và A321, tương tự Pacific Airlines, nên nếu muốn tận hưởng tàu rộng như Airbus A350, Boeing 787 thì chọn VNA và Bamboo luôn hợp lý vì một chuyến bay thoải mái, thư giãn.

Nếu hành khách quan tâm chính sách khách hàng thường xuyên để có dịch vụ tốt hơn, thì việc chọn các hãng bay cung cấp luôn là điều quan trọng. Hiện 5 hãng khai thác thì chỉ mỗi VietJetAir chưa có chính sách khách hàng thường xuyên.

Riêng với Pacific Airlines, nếu so với VietJetAir, hiện có vài ưu điểm hơn khi các loại vé hiện cũng đã được cộng dặm thưởng hoặc xét hạng bông sen vàng, hành khách có thể được thay đổi sang chuyến bay VNA khi có thay đổi.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vé máy bay Tết chọn hãng truyền thống hay hàng không giá rẻ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO