Vé máy bay '0 đồng' kém hấp dẫn vì phí và lệ phí

Võ Minh| 20/01/2021 09:00

Việt BáoGánh hơn 500.000 đồng thuế và lệ phí, vé máy bay 0 đồng vẫn chưa được hành khách mặn mà để mua dịp cuối năm dù được nhiều hãng bay kích cầu cho trải nghiệm bay giá rẻ.

Vé máy bay 0 đồng kém hấp dẫn vì thuế, lệ phí

Động thái bán vé máy bay 0 đồng của Vietravel Airlines vào ngày 19/1 một lần nữa cho thấy, thuế, lệ phí đã gây tâm lý người dùng về hình thức này, thay vào đó chỉ là lời quảng cáo chủ yếu.

Là hãng bay mới, ít chuyến bay về không nhiều lựa chọn, vé máy bay 0 đồng của Vietravel Airlines bao gồm thuế phí hơn 500.000 đồng, khiến người dùng bất ngờ khi đó cũng là giá mà các hãng khác đang bán.

Vé máy bay 0 đồng có giá 521.000 đồng. Ảnh chụp màn hình.


Thành viên Nguyễn Hồng Hưng phản ánh, vé máy bay 0 đồng của Vietravel Airlines bao gồm thuế phí lên đến 461.000 đồng. Cộng thêm phí thanh toán 50.000 đồng, mỗi chiếc vé máy bay 0 đồng lên đến 521.000 đồng.

"Xem ra rẻ hơn 0 đồng của VietJet, mà nhìn hạn vé làm nhớ đến vé của hãng Scoot", Hưng ví von về vé của hãng hàng không giá rẻ Singapore thời kỳ đầu bán vé.

Xem thêm: Thuế phí cao, vé máy bay khuyến mãi có cũng như không

Riêng thành viên Tân Phan thì cho rằng Vietravel Airlines mới có 2 tàu bay nên sẽ khó mua vé vì lịch bay hạn chế. Đồng tình với ý kiến này là nhiều hình ảnh báo lỗi thanh toán, truy cập khi mua vé máy bay 0 đồng của Vietravel Airlines.

Theo tìm hiểu, loại vé máy bay 0 đồng của Vietravel Airlines với điều kiện khá chặt, đôi khi còn mắc hơn cả hàng không truyền thống.

Cụ thể, vé máy bay 0 đồng không được hoàn, chỉ có 7kg hành lý xách tay. Hành khách có thể chọn các gói tiện ích như nước uống, 15kg hành lý ký gửi với 154.000 đồng, hoặc cao hơn tùy theo yêu cầu cho giá tiền cao hơn.

Với mức này, giá vé máy bay 0 đồng của Vietravel Airlines xem ra vẫn chưa thật sự ưu việt trong giai đoạn lịch bay còn ít mà chủ yếu trải nghiệm là chính.

Khi chọn dịch vụ đi kèm, vé máy bay 0 đồng còn mắc hơn cả hàng không truyền thống. Ảnh chụp màn hình.


Nghịch lý vé máy bay 0 đồng mắc hơn cả hàng không truyền thống

Không quảng cáo rầm rộ vé máy bay 0 đồng, nhưng cùng thời điểm ngày 19/1, nhiều hãng hàng không truyền thống đã tung ra loại vé khuyến mãi, khiến chiến dịch của Vietravel Airlines hay VietJet Air dần kém sự hấp dẫn với hành khách.

Xem thêm: Vé máy bay Tết Tân Sửu 2021 còn nhiều, nghịch lý hàng không giá rẻ mắc hơn truyền thống

Thành viên Bảo Bình cho biết, vé máy bay 0 đồng nhưng thuế phí cao, so với nhiều hãng khách có thể sẽ khó cạnh tranh. Cùng ý kiến này, nhiều thành viên cho rằng chiến dịch này chưa thật sự tốt, nhất là khi vé máy bay 0 đồng đang không gây sự chú ý cho hành khách vì thuế, lệ phí.

Để minh chứng cho chiếc vé máy bay 0 đồng của Vietravel Airlines hay VietJet Air chưa thật sự tiện ích, một vài thành viên thậm chí còn đưa hình ảnh mua vé hãng khác để chứng minh khi dễ dàng mua vé và thanh toán thay vì lỗi hệ thống.

Hàng không truyền thống không bán vé máy bay 0 đồng nhưng tổng thuế phí còn rẻ hơn cả vé máy bay 0 đồng khuyến mãi. Ảnh: Minh Nguyễn.


Theo thành viên Võ Lê Minh, loại vé khuyến mại của các hãng hàng không truyền thống chỉ từ 546.000 đồng đến 579.000 đồng, hành khách được trải nghiệm tàu bay to, ghế ngồi rộng và đầy đủ dịch vụ suất ăn, nước uống trên chuyến bay. Đặc biệt, hành lý xách tay được cho phép lên đến 12kg.

Xem thêm: Chợ online nô nức đẩy hàng tết, giới kinh doanh hốt bạc nhờ hàng tiêu dùng phổ thông

"Nếu chọn loại vé cao hơn một tý, chỉ từ 689.000 đồng, hành khách có ngay 23kg hành lý ký gửi và 12kg hành lý xách tay, kèm dịch vụ cung cấp tốt, rẻ hơn nhiều so với vé máy bay 0 đồng này", nhiều thành viên cho biết.

Vietravel Airlines là hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam, sau Pacific Airlines, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air, và Vasco. Hiện chiến dịch bán vé máy bay 0 đồng được hãng áp dụng đến 25/1 cho hành trình bay đến 27/3. Giá vé chưa bao gồm thuế, lệ phí là 521.000 đồng đã bao gồm lệ phí, thuế cho 7kg hành lý xách tay. Hành khách được mua thêm dịch vụ từ 154.000 đồng trở lên với nước uống, hành ký ký gửi...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vé máy bay '0 đồng' kém hấp dẫn vì phí và lệ phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO