Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông

Tấn An| 13/12/2021 06:41

Vùng Lapland (Phần Lan) thu hút du khách nhất không chỉ bởi đây là quê hương của ông già Tuyết mà còn vì vẻ đẹp tuyệt vời.

Theo truyền thuyết, ông già Noel sinh sống giữa những vùng núi tuyết phủ ở Bắc Cực nhưng cho tới nay không ai khẳng định chắc chắn cụ thể là địa điểm nào. Năm 2010, thành phố Rovaniemi, thủ phủ vùng Lapland đã tự nhận là quê hương của ông già Tuyết. Du khách có thể tìm thấy làng Santa Claus ở ngay bên ngoài một trạm cung cấp khi đốt lớn trong vùng.

Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 1
Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 2

Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 3Theo truyền thuyết, ông già Noel sinh sống giữa những vùng núi tuyết phủ ở Bắc Cực nhưng vì muốn bảo vệ chốn bí mật, ông đã tạo ra một địa điểm khác để mọi người có thể đón Giáng sinh cùng mình

Công viên giải trí Santa Claus Village được ví như trái tim của Lapland là một thế giới thần tiên tuyết phủ. Du khách đến đây có thể cảm nhận được không khí Giáng sinh 365 ngày trong năm và tha hồ cưỡi tuần lộc, sống trong lâu đài băng hoặc những lều tuyết igloo hay thử cảm giác du ngoạn trên xe trượt tuyết.

Tại trung tâm của công viên này có một ngôi nhà bằng gỗ được làm y hệt như nhà của ông già Tuyết Santa Claus trong chuyện cổ tích. Rovaniemi còn có một địa điểm rất đặc biệt: văn phòng của ông già Noel. Kể từ khi mở cửa năm 1985 đến nay, nơi này đã nhận được 15 triệu lá thư được gửi từ 190 quốc gia trên thế giới.

Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 4
Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 5

Santa Claus Office (văn phòng của ông già Noel) là địa điểm chính thức cho du khách gặp gỡ nhân vật nổi tiếng nhất thế giới - ông già Noel. Trung bình mỗi năm, ông già Tuyết đón tiếp khoảng 300.000 lượt khách. 

Với cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp, không gian phủ đầy tuyết trắng tinh khiết đã thu hút nhiều du khách mỗi lần ghé thăm vùng đất này. Và đặc biệt du khách có cơ hội gặp ông già Tuyết bằng xương bằng thịt chứ không phải trong những giấc mơ cổ tích.

Ông già Noel cũng là biểu tượng văn hóa du lịch của Phần Lan. Thành phố Rovaniemi, thủ đô của vùng Lapland, được xem là thủ phủ của ông già Noel. Nằm ngay vòng đai Bắc cực là ngôi làng nổi tiếng của ông già Tuyết, cách thành phố Rovaniemi khoảng 8km. Không phải chờ đến lễ Giáng Sinh, tới đây bạn có thể gặp ông già Tuyết.

Nhân viên bưu điện trong vai các chú lùn phải hồi âm cho tất cả các bức thư gửi đến có địa chỉ rõ ràng. Các bức thư và thiệp gửi từ Bưu điện ông già Tuyết đều được đóng dấu đặc biệt với hình ảnh ông già Tuyết in mờ chồng lên tấm bản đồ xứ Lapland với các con số ngày tháng năm và dòng chữ “Vòng đai Bắc cực”.

Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 6

Để gặp được ông già Tuyết và có cơ hội chụp ảnh cùng nhân vật này, du khách sẽ phải xếp hàng chờ lượt.

Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 7Du khách có thể thuê dịch vụ cưỡi tuần lộc

Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 8Quầy lưu niệm ở làng Ông già Noel

Nếu các em nhỏ muốn gửi thư cho ông già Tuyết, địa chỉ chính xác của ông già Tuyết là: Santa Claus, 96930 Arctic Circle, Finland. Ngôi làng có rất nhiều điểm tham quan như Ngôi nhà Giáng sinh nơi du khách có thể tìm hiểu về truyền thống Giáng sinh ở Phần Lan và ở các nước trên khắp thế giới, tìm hiểu về nguồn gốc ông già Noel và xưởng sản xuất đồ chơi của các chú lùn… Và đừng quên ghé vào các cửa hàng lưu niệm để mua những món quà dễ thương cho bạn bè và người thân của bạn.

Để gặp được ông già Tuyết và có cơ hội chụp ảnh với ông, du khách sẽ phải xếp hàng chờ đến lượt. Tuy nhiên, việc chụp ảnh không miễn phí. Mỗi lượt chụp chung với ông già Noel phải trả ít nhất 30 euro (35 USD) và không được sử dụng máy ảnh cá nhân. Không chỉ được gặp ông già Tuyết thật mà du khách còn có cơ hội được ngồi trên cỗ xe thần kỳ được những chú tuần lộc kéo đi trên tuyết như trong truyện cổ tích.

Giá của dịch vụ này khoảng 14 euro cho trẻ nhỏ và 18 euro cho người lớn với quãng đường di chuyển khoảng 400m. Ngoài ra, tại đây cũng có nhiều cửa hàng lưu niệm nơi du khách có thể mua vô số các món đồ liên quan tới dịp lễ cuối năm.

Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 9
Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 10

Cảnh bầu trời đêm tuyệt đẹp ở làng Lapland

Bên cạnh văn phòng của ông già Noel là một cụm các điểm tham quan giải trí hấp dẫn khác. Đó là công viên Santa Claus, hay Công viên xe máy tuyết bắc cực, nơi bạn có thể lái những chiếc xe máy thiết kế đặc biệt để chạy trên tuyết quanh thị trấn này, nơi mà tuyết phủ 6 tháng trong năm. Rồi phòng triển lãm về Giáng sinh (Christmas Exhibition), nơi bạn có thể tìm hiểu về truyền thống Giáng sinh của người Phần Lan.

Một điều đặc biệt nữa mà hầu hết du khách đến đây đều muốn làm là đặt chân qua lằn sơn trắng vẽ trên đường để khẳng định mình chính thức bước vào vùng cực bắc. Đường lằn này đánh dấu vĩ độ bắc mà mặt trời sẽ không mọc vào ngày đông chí. Qua khỏi đường lằn này xuống phía Nam, những chú lùn và tuần lộc, trợ thủ đắc lực của ông già Noel sẽ không sống sót được, đơn giản chỉ vì không đủ tuyết.

Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 11

Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 12

Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông - 13Cực quang nhiều màu sắc hiếm có 

Ngay bên cạnh ngôi làng Santa Claus chính là công viên Santa, nơi bạn có thể ghé thăm trường học của những chú yêu tinh, xưởng chế biến bánh gừng và sân chơi mang chủ đề Angry Bird. Tất cả những địa điểm này đều được đặt dưới lòng đất. Đây là nơi duy nhất trên thế giới mà bạn có thể vượt qua Vòng Bắc cực từ bên dưới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp quyến rũ của quê hương ông già Noel vào mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO