Vẽ danh lam thắng cảnh Việt Nam trên xương lá cô gái nhận “mưa” lời khen

MINH AN| 14/11/2022 06:58

Bằng sự kiên trì, chị Nhiên đã vẽ thành công những bức tranh danh lam thắng cảnh Việt Nam với nhiều chi tiết lên những chiếc xương lá chỉ vỏn vẹn 15 - 17cm, mỏng manh với đường gân lá gồ ghề.

Cách đây hơn hai năm, chị Dương Hương Nhiên (TP.HCM) được một người bạn gửi tặng cho món quà là chiếc xương lá bồ đề. “Chiếc xương lá rất đẹp nhưng mình cũng chỉ thi thoảng ngắm rồi lại kẹp vào cuốn sách cất đi. Sau đó, tôi đã nảy ra ý dùng xương lá đó làm bookmark, nắp hộp quà tặng… để cho đẹp.

Dùng một thời gian, mình lại nghĩ làm cách nào để chiếc xương lá độc đáo, sống động hơn và ý tưởng vẽ lên xương lá bắt đầu từ đó”, chị kể.

Gần đây nhất, loạt tranh danh lam thắng cảnh Việt Nam được chị Nhiên vẽ trên xương lá bồ đề thu hút sự quan tâm của nhiều người và đặc biệt là nhận được “mưa” lời khen từ cư dân mạng.

bo-de1.jpeg
Hồ Gươm Hà Nội được tái hiện trên xương lá bồ đề

Chị Nhiên cho biết, qua những chiếc xương lá, chị muốn kể thật nhiều về đất nước, con người Việt Nam.

Từ ý tưởng về những bức vẽ tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống đầu tiên, những chiếc xương lá dần mang hình dáng bánh chưng, giò thủ, giò lụa, thịt kho, canh măng.. . Và giờ là từng vùng miền trên dải đất hình chữ S mến yêu với mặt Hồ Gươm lung linh xao động, Vịnh Hạ Long lấp lánh nắng, Hội An một sớm mai tinh khôi, Sài Gòn đẹp lắm tấp nập đông vui.

bo-de2.jpeg
Vịnh Hạ Long

“Trong hình dung của mình sẽ là một Việt Nam duyên dáng và khác biệt, không phải trên gỗ, trên lụa, trên giấy mà là trên xương lá tự nhiên... Thế nhưng do thật sự bận rộn nên đến giờ mình mới có thể dừng chân ở một vài địa điểm.

Về tranh xương lá thì đây là xương lá Bồ Đề được lấy từ những lá bánh tẻ dày dặn, trải qua quá trình ngâm chải cả tháng trời, tách diệp lục hong khô để thu được xương lá tự nhiên”, chị Nhiên nói.

Sau đó 9X này dùng màu acrylic vẽ trực tiếp lên xương lá. Những bức vẽ này đóng khung cách ẩm có thể bảo quản qua nhiều năm. Và như thế, điều chị Nhiên tự hào nhất là vòng đời của lá còn được tiếp diễn mãi, những chiếc xương lá từ Việt Nam còn được bay đi xa mãi....

Cùng ngắm thêm những bức tranh danh lam thắng cảnh của chị Nhiên vẽ trên xương lá bồ đề:

bo-de3.jpeg
Hội An đầy màu ưu tư
bo-de4.jpeg
Sài Gòn rực rỡ
bo-de5.jpeg
Những bức tranh được vẽ bằng tất cả sự tỉ mỉ và khéo léo của cô gái 9X
bo-de7.jpeg
Sài Gòn về đêm
bo-de8.jpeg
Bức tranh được đóng khung có thể làm quà tặng rất ý nghĩa
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vẽ danh lam thắng cảnh Việt Nam trên xương lá cô gái nhận “mưa” lời khen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO