VĐV lướt sóng bị 'hung thần đại dương' 2 mét tấn công - Mất 1 lít máu; hệ quả khôn lường

Trang Ly| 28/06/2021 14:19

Hung thần đại dương' này tấn công vận động viên lướt sóng tại vùng biển thuộc Bắc California, Mỹ.

Foxnews đưa tin, vào ngày 26/6, một vận động viên lướt sóng 35 tuổi người Mỹ đang bơi ở vùng biển thuộc Bắc California thì bị một con cá mập trắng lớn tấn công và phải nhập viện trong tình trạng bị thương nghiêm trọng.

"Vận động viên lướt sóng này bị thương rất nặng ở chân phải. May mắn thay, vì là vận động viên có kinh nghiệm nên anh ấy có thể bình tĩnh bơi vào bờ và tìm kiếm sự trợ giúp của lực lượng cứu hộ bờ biển trước khi được đưa đến Bệnh viện đa khoa Zuckerberg San Francisco." - Cảnh sát hạt trưởng San Mateo thông tin với Foxnews.

Theo Cal Fire, thuộc Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy của bang, "Nạn nhân (không nêu danh tính) được miêu tả trong tình trạng "cần hỗ trợ sự sống nâng cao".

Tiểu đoàn trưởng Brian Ham của Tiểu đoàn Cứu hỏa Hạt San Mateo cho biết: Nạn nhân bị mất khoảng 1 lít máu, chúng tôi nhanh chóng áp dụng biện pháp cầm máu garô trước khi đưa anh ấy đi bệnh viện. May mắn thay, nạn nhân chỉ bị cá mập cắn 1 lần rồi nhả ra ngay. Có lẽ đây là con cá mập chưa trưởng thành.

Theo SFGate.com, con cá mập trắng lớn tấn công người đàn ông này dài từ 1,8 đến 2,4 mét.

VĐV lướt sóng bị hung thần đại dương 2 mét tấn công - Mất 1 lít máu; hệ quả khôn lường - Ảnh 1.

Hình ảnh cá mập trắng lớn - 'Sát thủ đại dương' đáng sợ với nhiều người. Ảnh: iStock

Vụ việc diễn ra tại bãi biển Gray Whale Cove State Beach, cách San Francisco 27km về phía nam dọc theo bờ biển Thái Bình Dương, sau một tháng sau khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng số lượng động vật ăn thịt đang gia tăng trong khu vực.

Báo cáo cho biết, sau vụ việc nghiêm trọng này, bãi biển Gray Whale Cove State Beach đã bị đóng cửa vô thời hạn.

Foxnews cho hay, những con cá mập trắng lớn thường được nhìn thấy ngoài khơi bờ biển California, đặc biệt là vào mùa hè, nhưng rất hiếm khi xảy ra các vụ tấn công. Các cuộc tấn công gần đây nhất là vào năm 2020 và 2012.

Bài viết sử dụng nguồn: Foxnews, The Guardian

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VĐV lướt sóng bị 'hung thần đại dương' 2 mét tấn công - Mất 1 lít máu; hệ quả khôn lường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO