VBUK hỗ trợ 500 suất quà cho bà con gặp khó khăn do Covid-19 tại Hải Phòng

Phạm Lý| 28/10/2021 18:40

Ngày 28/7, tại Hải Phòng, Hội liên lạc Việt kiều tại Hải Phòng, Tỉnh đoàn Hải Phòng cùng với Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tổ chức Chương trình tiếp nhận 500 suất quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Cảnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng cho biết, VBUK được thành lập 2006. Trong 15 năm hoạt động, VBUK đã thành công trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp ở Anh và Việt Nam, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp tại Anh và châu Âu liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong nước.

VBUK cũng đóng vai trò kết nối các hoạt động giữa Bộ Thương mại Anh và các đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam sang tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Anh.

VBUK hỗ trợ 500 suất quà cho bà con gặp khó khăn do Covid-19 tại Hải Phòng
Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) hỗ trợ 500 suất quà cho bà con gặp khó khăn do Covid-19 tại Hải Phòng.

Ngoài ra, VBUK cũng tư vấn, hỗ trợ kiều bào tại Anh về các quy định, thủ tục liên quan tới đầu tư, sở hữu nhà... tại Việt Nam, đồng thời giúp đỡ nhiều đồng bào trong nước và kiều bào tại châu Âu tìm hiểu thông tin về các trường đại học, trung học tại Anh cũng như các thủ tục, điều kiện du học tại Anh. VBUK còn là cầu nối văn hóa, giúp kiều bào tại Anh duy trì, phát triển văn hóa Việt tại Anh thông qua nhiều hoạt động cộng đồng.

Ông Cảnh cũng cho biết, tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VBUK và ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào tháng 9/2021, các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh đã quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam với tổng số tiền 1 tỷ đồng và hơn 36.000 bảng Anh (khoảng 1,15 tỷ đồng).

VBUK hỗ trợ 500 suất quà cho bà con gặp khó khăn do Covid-19 tại Hải Phòng
Hội Liên lạc Việt Kiều Hải Phòng sẽ luôn là cầu nối cho kiều bào với quê hương.

Tại chương trình, ông Lê Văn Quý - Chủ tịch Hội Liên lạc Việt Kiều Hải Phòng cho biết đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của kiều bào Anh với người dân Hải Phòng gặp khó khăn do dịch Covid-19. "Kiều bào là những doanh nhân ở nước ngoài, đặc biệt ở Vương quốc Anh đã luôn hướng về quê hương. Điều này thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách của người Việt Nam", ông Quý chia sẻ.

Cũng theo ông Quý, hiện nay Hải Phòng có 40.000 kiều bào sinh sống và làm việc tại 58 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong 5 năm vừa qua, trung bình mỗi năm kiều hối của bà con kiều bào Hải Phòng gửi về từ 200 - 300 triệu USD.

"Qua buổi hôm nay, chúng tôi gửi lời tri ân tới kiều bào Hải Phòng trên khắp nơi trên thế giới, trong đó kiều bào tại các doanh nghiệp tại Anh. Hội Liên lạc Việt Kiều Hải Phòng sẽ luôn là cầu nối cho kiều bào với quê hương", ông Quý nhấn mạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VBUK hỗ trợ 500 suất quà cho bà con gặp khó khăn do Covid-19 tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO