Vay tiền mua nhà, sắm xe rẻ nhất trong nhiều năm

10/12/2020 10:29

Lãi suất cho vay với mục đích tiêu dùng, mua nhà, mua ô tô đang rẻ nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Mua nhà chưa bao giờ là quyết định dễ dàng, mà vay tiền để mua nhà đương nhiên càng có nhiều băn khoăn. Tuy nhiên, năm nay lãi suất vay mua nhà giảm từ 1 - 2 điểm %, phổ biến ở mức 6 - 10%/năm - mức thấp kỷ lục trong 10 năm trở lại đây đã giúp nhiều người tự tin vay vốn để sớm an cư lạc nghiệp.

Chị Nguyễn Hà Linh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nói: "Với số tiền để để đầu tư cho một khối bất động sản giá trị thì không thể chỉ dùng tiền mặt của mình được. Vay vốn ngân hàng với gói vay dài, hỗ trợ lãi suất tốt là điều giúp tôi tự tin hơn trong việc mua làm sao cho nó xứng tầm".

Vay tiền mua nhà, sắm xe rẻ nhất trong nhiều năm
Các ngân hàng đã đưa ra một loạt chính sách mới tăng cho vay tiêu dùng. Ảnh minh họa - Dân trí.


"Với sự điều hành linh hoạt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nên các ngân hàng thương mại đã chủ động huy động được các dòng tiền vốn, đáp ứng được nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh cũng như tiêu dùng của người dân.

Mặt bằng lãi suất hiện nay vẫn còn có thể giảm nhẹ thêm để có thể hỗ trợ thêm cho khách hàng sau những khó khăn do COVID-19, cũng như thiên tai lũ lụt tại miền Trung", ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) cho biết.

Cùng với nhà đất, ô tô cũng ế ẩm do người dân thắt chặt chi tiêu. Tại một showroom ô tô, lượng khách giảm gần 1/3 từ đầu năm đến nay. Người mua được phần nhiều nhờ đáp ứng được điều kiện ngân hàng.

Các chuyên gia đánh giá, hiện thanh khoản trên thị trường đang rất dồi dào, lãi suất huy động thấp nên ngân hàng vẫn còn dư địa để giảm tiếp lãi suất cho vay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vay tiền mua nhà, sắm xe rẻ nhất trong nhiều năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO