Vào đêm trước ngày cưới, nghe thấy con trai nói mơ trong giấc ngủ, tôi lập tức hủy hôn lễ

10/09/2022 14:01

Trước khi cưới, tôi thường xuyên cho con trai gặp con gái của chồng tương lai để hai đứa quen với nhau, sau này về ở chung một nhà đỡ lạ lẫm.

Tôi và chồng là bạn thời đại học. Tôi vẫn còn nhớ những ngày tháng ở kí túc xá tuy lạ lẫm nhưng đầy ắp những kỉ niệm bên bạn bè. Tôi quen chồng tình cờ trong một lần đi lạc đường, lần đó tôi đi mấy con phố xung quanh nơi mình ở, lúc trở về không xác định được hướng nên hỏi thăm đúng chồng. Anh nhiệt tình đưa tôi về tận phòng. Nói chuyện mới biết anh học bên cạnh lớp tôi.

Cùng cảnh sinh viên sống xa nhà nên cả hai ngay lập tức có những đồng cảm chung, thân thiết và rồi yêu nhau lúc nào không hay. Thời gian bên nhau chúng tôi rất vui vẻ và ngọt ngào, ai cũng khen ngợi sự gắn bó của hai đứa.

Chúng tôi định ra trường vài năm mới tổ chức hôn lễ nhưng ai ngờ tôi có thai. Ban đầu bố mẹ tôi lo lắng lắm vì sự đã đành không biết phải ăn nói sao với đằng trai nhưng khi chồng về thông báo với anh đình, bố mẹ anh lại rất vui vẻ đón nhận. Mẹ anh còn tâm sự: "May quá cưới được cả trâu lẫn nghé, tổ chức cưới sớm đi thôi. Nhà người ta còn mất cả tiền tỷ đi chữa chạy chưa được kia kìa". Tôi thực sự hài lòng vì có mẹ chồng tư tưởng thoáng lại nghĩ cho con cái như vậy.

Cưới nhau xong, chúng tôi sống rất hạnh phúc, công việc suôn sẻ và con trai lại kháu khỉnh. Tôi thấy mình là người phụ nữ may mắn và hạnh phúc nhất trên đời. Nhưng đúng là ông trời không cho ai tất cả, đến khi con trai lên 4 tuổi thì chồng tôi mắc bạo bệnh qua đời.

3 năm sau khi chồng mất, bố mẹ chồng cũng động viên tôi tái hôn nhưng tôi không đồng ý. Xung quanh tôi cũng có người tán tỉnh nhưng tôi thấy không hợp với mình chút nào, mặt nữa lại thương con còn nhỏ quá.

Vào đêm trước ngày cưới, nghe thấy con trai nói mơ trong giấc ngủ, tôi lập tức hủy hôn lễ-1

Cho đến khi tôi gặp Khánh. Ấn tượng đầu tiên của tôi về anh là tên trùng với người chồng đã mất của tôi. Quen nhau một thời gian thì tôi mới biết, anh có gia đình không trọn vẹn, vợ đi theo người đàn ông khác để lại con gái cho anh nuôi nhiều năm nay.

Sau 6 tháng quen, chúng tôi cảm thấy ngày càng hợp nhau về cách sống lẫn sở thích và muốn gắn bó trọn đời bên nhau. Thế là tôi quyết định tái hôn, bố mẹ chồng cũng ủng hộ nhiệt tình. Tôi cũng thường xuyên cho con trai gặp con gái của chồng tương lai để hai đứa quen với nhau, sau này về ở chung một nhà đỡ lạ lẫm.

Trước đám cưới, tôi thấy người con trai có nhiều vết bầm tím, tôi nghĩ nó nghịch ngợm chạy nhảy bị như vậy nên không để ý. Nhưng một lần thấy con trai ngủ lơ mơ nói: "Đừng đánh tớ, tớ không cướp bố cậu đâu, tớ chỉ muốn mẹ thôi". 

Nghe con trai nói xong tôi giật mình, đợi lúc con dậy tôi hỏi chuyện thì mới biết con trai mình liên tục bị con gái của chồng tương lai cấu và đánh. Nhìn gương mặt của con lòng tôi quặn đau, thương con da diết. Sau một hồi nghĩ ngợi, tôi gọi điện hủy hôn với lý do vẫn còn nhớ đến người chồng quá cố.

Nói chuyện điện thoại xong, tôi thấy lòng mình bỗng dưng nhẹ nhõm hẳn. Có lẽ mối quan hệ này không phù hợp, tôi nên dành thời gian cho con nhiều hơn để bù đắp cho nó. Giờ đây nó là cả cuộc đời của tôi!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vào đêm trước ngày cưới, nghe thấy con trai nói mơ trong giấc ngủ, tôi lập tức hủy hôn lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO