Vào bệnh viện đón mẹ thì không thấy bà đâu, biết người đưa bà đi mà tôi vừa hổ thẹn vừa giận điên người

14/04/2022 06:58

Tôi cuống quýt gọi cho mẹ nhưng chẳng ai nghe máy. Đến cuộc thứ 3, nghe giọng nói ở đầu dây bên kia vang lên mà tôi sững người.

Hôm qua là ngày mẹ tôi được xuất viện về nhà nhưng tôi vào đón thì chẳng thấy bà đâu. Mẹ tôi nhập viện gần chục hôm nay. Qua 3 ngày đầu thì sức khỏe mẹ tôi đã khá hơn.

Do công việc hai vợ chồng đều bận quá, lại có con nhỏ nên tôi nhờ mấy người cùng phòng bệnh để ý giúp đỡ bà. Dù sao mẹ tôi cũng tự đi lại, làm vệ sinh cá nhân được, chủ yếu nhờ họ mua cơm mà thôi. Nếu có chuyện gì gấp thì bà điện cho tôi ngay là được.

Tôi hỏi mấy người cùng phòng bệnh của mẹ, họ bảo bà đã xuất viện từ hôm qua rồi. Có một người phụ nữ làm thủ tục xuất viện rồi đón bà đi. Tôi cuống quýt gọi cho mẹ nhưng chẳng ai nghe máy. Đến cuộc thứ 3, nghe giọng nói ở đầu dây bên kia vang lên mà tôi sững người. Đó là vợ cũ của tôi!

"Tôi tình cờ vào thăm người quen, thấy bà lủi thủi một mình trong viện, mấy ngày liền con cái chẳng ngó ngàng đến, bác sĩ đồng ý cho xuất viện nên tôi đón bà về nhà chăm. Tôm với Cún cũng nhớ bà nội nên anh cứ để bà ở bên này một thời gian đi", vợ cũ giải thích.

Nghe cô ấy nói vậy, tôi cũng chẳng còn cách nào khác, dù sao mẹ tôi cũng là bà nội của hai đứa trẻ. Tôi nói chuyện với mẹ, dặn dò bà vài câu rồi cúp máy.

Qua 5 ngày, tôi sang đón mẹ về vì biết bà đã khỏe hẳn rồi. Thế mà mẹ tôi lại không chịu về, bảo rằng muốn ở hẳn bên này với con dâu cũ.

“Nó không có người chăm con, nhiều lúc đi làm về muộn thì hai đứa trẻ phải tự chơi với nhau, thương lắm. Tôi ở đây giúp 3 mẹ con nó, anh cứ yên tâm về đi”, bà đuổi con trai về.

Tôi bảo mẹ rằng cô ấy chỉ là con dâu cũ, bà phải về sống với con trai và con dâu. Vợ tôi mới sinh được gần một năm, vừa đi làm lại 2 tháng nay, mẹ không về trông cháu thì chúng tôi phải làm thế nào?

"Đó là việc của anh chị. Cháu nào cũng là cháu tôi cả, anh chị còn có hai người, ở đây cái Hương chỉ có một mình nuôi hai đứa con", mẹ đanh thép tuyên bố.

Bà còn bảo mình có lương hưu không phụ thuộc vào ai, bà thích chăm cháu nào là quyền của bà. Thậm chí căn nhà chúng tôi đang ở cũng mang tên bà, hiện tại chỉ là cho chúng tôi ở nhờ thôi đấy.

Ra về mà tôi vừa hổ thẹn lại tức giận, đồng thời thấp thỏm không yên. Mẹ tôi đã giận thật rồi, chỉ vì thời gian bà ốm trong viện, vợ chồng tôi không quan tâm sát sao. Trong khi đó con dâu cũ thì tận tình đón bà về nhà chăm, trước đây mối quan hệ giữa mẹ tôi và cô ấy cũng rất tốt.

Tôi muốn đón mẹ về mà bà cứng rắn quá, không biết phải khuyên bảo ra sao. Bây giờ mới là sang chăm con hộ cô ấy, liệu ít nữa bà có di chúc luôn cái nhà cho con dâu cũ? Tôi có nên đưa vợ đến, hai vợ chồng cùng xin lỗi bà không?

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vào bệnh viện đón mẹ thì không thấy bà đâu, biết người đưa bà đi mà tôi vừa hổ thẹn vừa giận điên người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO