Vận tải ô tô khó đi đường vì COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải gỡ vướng

Hòa Bình| 25/08/2021 12:05

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành hướng dẫn tạm thời với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Việc ban hành hướng dẫn này nhằm đảm bảo tính chủ động, thống nhất, đồng bộ trong quá trình triển khai các giải pháp về phòng, chống dịch COVID-19.

Vận tải ô tô khó đi đường vì COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải gỡ vướng - 1

Kiểm tra xe vận tải hàng "luồng xanh" tại chốt kiểm soát dịch. (Ảnh: Thanh Tùng).

Những hoạt động vận tải được hướng dẫn gồm hàng hóa, công nhân, chuyên gia, người đi ra, vào hoặc đi qua vùng có dịch; vận chuyển thi hài trong vùng có dịch hoặc từ vùng có dịch ra các địa phương khác và ngược lại để hỏa táng hoặc an táng.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra những yêu cầu bắt buộc, quy định trách nhiệm đối với đơn vị vận tải, người điều khiển phương tiện, người phục vụ theo xe, nhân viên bốc xếp hàng hóa.

Đồng thời, hướng dẫn chi tiết với hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia khi lưu thông ra, vào hoặc đi qua vùng dịch; hoạt động vận chuyển người về từ vùng dịch; quy định, hướng dẫn cụ thể về giấy nhận diện phương tiện vận tải hàng.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị các bộ, ngành liên quan phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn về công tác tổ chức giao thông, kiểm soát dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô theo lĩnh vực quản lý.

Cụ thể, Bộ Y tế, Thông tin và Truyền thông chia sẻ, kết nối dữ liệu về khai báo y tế, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 và dữ liệu về tiêm chủng vaccine của đội ngũ lái xe; quy định về cấp độ phòng, chống dịch tại các khu vực để việc vận tải được an toàn.

Riêng Bộ Y tế cần hướng dẫn cụ thể về biện pháp phòng, chống dịch đối với hoạt động vận chuyển thi hài trong vùng có dịch hoặc từ vùng có dịch ra các địa phương khác và ngược lại để hỏa táng hoặc an táng…

Theo Bộ Giao thông Vận tải, các tỉnh, thành phố căn cứ diễn biến, tình hình dịch COVID-19 tại địa phương để nghiên cứu, bổ sung thêm các yêu cầu khác và thông báo kịp thời cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước khi thực hiện.

Hòa Bình
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vận tải ô tô khó đi đường vì COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải gỡ vướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO