'Marilyn Monroe Hong Kong' sống độc thân sau biến cố chồng qua đời

12/07/2020 10:27

Chung Sở Hồng là một trong những biểu tượng sắc đẹp "xưa nay hiếm có" của màn ảnh rộng xứ Cảng Thơm. Sau cú sốc chồng qua đời, cô quyết định không tái hôn, sống tự tại, vui vẻ.

Nhan sắc khuynh đảo, được ví là "Marilyn Monroe của Hong Kong"
Chung Sở Hồng sinh năm 1960, trong gia đình trung lưu gốc Khách Gia (Người Hẹ) tại Hong Kong. Cô là chị cả trong gia đình có 4 người con. Từ nhỏ, Sở Hồng theo chân mẹ ra quản lý sạp hàng buôn quần áo ở chợ.
Tuổi thơ bươn chải, sớm tiếp xúc với nhiều tầng lớp người khác nhau giúp nữ diễn viên sớm trưởng thành trong suy nghĩ.  Năm 19 tuổi, Sở Hồng với mong muốn “đổi đời” đã đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1979 và lọt đến vòng chung kết. Dù không đạt bất cứ giải thưởng nào, người đẹp được truyền thông ưu ái bình chọn là "Cô gái lộng lẫy nhất" trong các thí sinh từng tham dự cuộc thi.
Chỉ một năm sau, Chung Sở Hồng lọt vào mắt xanh của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và được mời đóng bộ phim đầu tiên là The Enigmatic Case. Vẻ thanh xuân quyến rũ cùng thiên hướng diễn xuất sớm bộc lộ cũng giúp nữ diễn viên nhận được lời mời ký hợp đồng từ chủ tịch hãng điện ảnh Shaw Brothers.
'Marilyn Monroe Hong Kong' sống độc thân sau biến cố chồng qua đời
'Marilyn Monroe Hong Kong' sống độc thân sau biến cố chồng qua đời
Thời thanh xuân, Chung Sở Hồng để lại dấu ấn sâu đậm bởi vẻ đẹp rực rỡ, nụ cười tươi tắn với má lúm đồng tiền. Ở nữ diễn viên có vẻ phóng khoáng rất tự nhiên. Dù không ăn mặc quá sexy, cô vẫn quyến rũ nhờ bờ môi gợi cảm, ánh mắt đầy sức hút.
Điện ảnh Hong Kong thập niên 1980 nở rộ bởi những đóa hoa tài sắc. Khi ấy, không ai nghĩ một cô gái còn non nớt như Chung Sở Hồng lại có thể bước lên vị trí hàng đầu một cách nhanh chóng. Cùng với Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc và Mai Diễm Phương, cô góp phần tạo nên bộ tứ mỹ nhân "Hà - Ngọc - Phương - Hồng" lừng lẫy Hong Kong một thời.
Diện mạo của Chung Sở Hồng không chỉ hớp hồn khán giả mà kể cả các đồng nghiệp hợp tác cũng cô cũng ít nhiều xiêu lòng. Các tài tử như: Châu Nhuận Phát, Lưu Tùng Nhân, Lưu Đức Hoa vốn được nhiều cô gái mơ ước cũng không tiếc dành nhiều lời khen cho nữ diễn viên. Tài tử Trương Quốc Vinh đã thốt lên: "Vẻ đẹp của Chung Sở Hồng khiến người ta có thể tha thứ cho mọi lỗi lầm của cô ấy". Cố nhà văn Trung Quốc Văn Nhân cũng từng so sánh vẻ kiều diễm của cô với biểu tượng sắc đẹp thế giới Marilyn Monroe.
11 năm gắn bó với phim ảnh, Chung Sở Hồng đã đóng 60 tác phẩm. Số lượng phim đều đặn và chất lượng giúp cô trở thành một trong những diễn viên hàng đầu của điện ảnh Hong Kong khi ấy. Một số tác phẩm phim tiêu biểu của cô như: Cổ tích mùa thu, Lưu kim tuế nguyệt, Tung hoành tứ hải, Đao mã đán, Quỷ tân nương,... Đến năm 1990, Sở Hồng tuyên bố giã từ sự nghiệp diễn xuất trong sự nuối tiếc của nhiều người.
Sống độc thân thờ chồng, quyến rũ ở tuổi 60
Chung Sở Hồng theo đuổi phong cách gợi cảm bậc nhất màn ảnh trong những năm hoạt động. Bên cạnh danh tiếng có được, cô vướng không ít lùm xùm tình ái. Đặc biệt, chuyện tình giữa nữ diễn viên và Thành Long từng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực.
'Marilyn Monroe Hong Kong' sống độc thân sau biến cố chồng qua đời
Chung Sở Hồng từng có cuộc tình thị phi với Thành Long trong quá khứ. 
Cặp nghệ sĩ nổi tiếng được cho là có mối quan hệ tình cảm trên mức đồng nghiệp – dù lúc này Thành Long đã có vợ - diễn viên Lâm Phụng Kiều. Người đẹp họ Chung sau đó tâm sự với bạn bè rằng bản thân không hề biết Thành Long đã có vợ. Khi vụ việc bị báo chí phanh phui, sự nghiệp nữ diễn viên nguy cơ chấm dứt. Cũng vì lý do này mà Chung Sở Hồng oán giận Thành Long, không bao giờ muốn hợp tác cùng ông nữa.
Sự tổn thương tình cảm khiến Chung Sở Hồng trở nên nhạy cảm trong tình yêu. Trong nhiều năm, người đẹp từ chối những đại gia vây quanh chỉ vì không muốn rơi vào câu chuyện cũ. Mãi đến năm 1987, Chung Sở Hồng gặp và quen doanh nhân ngành quảng cáo Chu Gia Đỉnh. Cả 2 chính thức kết hôn năm 1991 trong sự bất ngờ của nhiều người.
'Marilyn Monroe Hong Kong' sống độc thân sau biến cố chồng qua đời
Cuộc hôn nhân với người chồng doanh nhân mang lại hạnh phúc nhưng cũng là niềm đau nhất đời Chung Sở Hồng. 
Cả 2 vợ chồng từ lúc đến với nhau xác định không sinh con. Dù vậy, họ trong suốt 16 năm bên nhau vẫn mặn nồng, yêu thương như những ngày đầu. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân viên mãn này lại kết thúc trong nước mắt. Ông xã diễn viên qua đời vì căn bệnh ung thư, để lại cô một mình cùng nỗi mất mát không thể bù đắp.
“Tôi xem ông xã là một phần quan trọng trong đời sống của mình. Thế nên khi anh mất đi, tôi như người vô hồn. Mỗi ngày tôi diện đồ đen, sau công việc thì đi đến những nơi chúng tôi thường hay lui tới. Những giấc ngủ của tôi cứ chập chờn vì luôn nhớ về anh. Cú sốc này theo tôi nhiều năm cho đến gần đây mới nguôi ngoai”, cô chia sẻ trong một bài phỏng vấn.
Sau cú sốc chồng qua đời, Chung Sở Hồng dần trở lại làm việc nhưng không còn đóng phim. Nữ diễn viên một thời tham gia một số sự kiện nhãn hàng, mở thương hiệu thời trang. Cô cũng từng cho ra mắt một số bộ sưu tập cũng như mở triển lãm ảnh.
Theo On, dù không còn xuất hiện nhiều song Sở Hồng vẫn là nữ nghệ sĩ giữ được sức hút lớn với khán giả. Ở tuổi 60, các bài viết, hình ảnh về cô luôn thu hút sự chú ý của dư luận. "Điều ấy đủ để minh chứng cho một biểu tượng sắc đẹp của xứ Cảng không bao giờ bị mất đi dù đã qua bao nhiêu năm", trang tin nhận định.
'Marilyn Monroe Hong Kong' sống độc thân sau biến cố chồng qua đời
Bước sang lục tuần, Chung Sở Hồng sở hữu sắc vóc thon thả. Nữ diễn viên tiết lộ cô vẫn duy trì chạy bộ, tập bơi và yoga thường xuyên. Hơn nữa, cô rất nghiêm ngặt trong chế độ ăn uống của mình. Cô hầu như tránh xa những thực phẩm có hại, nhiều dầu mỡ, chất béo… chủ yếu cung cấp rau xanh, nước ép hoa quả cho cơ thể luôn khỏe khoắn, giàu năng lượng.
Diễn viên họ Chung bày tỏ con người sẽ già đi theo năm tháng nhưng điều quan trọng là tâm hồn bản thân cô vẫn cứ trẻ. Theo cô, điều này có được nhờ tâm hồn cởi mở, thanh thản và luôn sống trọn vẹn mỗi ngày.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Marilyn Monroe Hong Kong' sống độc thân sau biến cố chồng qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO