Độc đáo bộ ảnh kết hợp truyền thống và công nghệ của đôi bạn trẻ 9X

11/04/2021 11:04

Bộ ảnh là sự truyền tải đến các bạn trẻ những nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam kết hợp sự mới mẻ của công nghệ hiện đại…"

Bộ ảnh "Văn hóa Việt Nam kết hợp với hình ảnh công nghệ" được đăng tải trên mạng xã hội đã tạo nên sự thích thú với các bạn trẻ. Bộ ảnh là sự  kết hợp giữa những nét văn hóa cổ truyền Việt Nam như tà áo dài, áo tứ thân cùng chung khung hình với những thiết bị công nghệ hiện đại. Hai sự đối lập này khi kết hợp chung đã tạo nên hiệu ứng rất tốt.

Độc đáo bộ ảnh kết hợp truyền thống và công nghệ của đôi bạn trẻ 9X - 1

Sự đối lập giữa văn hóa và hiện đại giúp bức ảnh có sự đặc biệt.

Bạn Nguyễn Minh Hà (21 tuổi, Hà Nội) là giám đốc sáng tạo của bộ ảnh và bạn  Đỗ Tuấn Vũ (21 tuổi, Hà Nội) là nhiếp ảnh gia đã cùng kết hợp ý tưởng để tạo nên bộ ảnh "độc nhất vô nhị" này.

Độc đáo bộ ảnh kết hợp truyền thống và công nghệ của đôi bạn trẻ 9X - 2
Đúng là giữa thời đại công nghệ lên ngôi giá trị truyền thống vẫn rất cần lưu giữ, trân trọng.

Chia sẻ với PV Dân trí, bạn Nguyễn Minh Hà  cho biết: " Mình là một người rất trân trọng những giá trị lịch sử và yêu thích sự hoài niệm, trong khi đó thì Tuấn Vũ lại thích sự mới mẻ, trẻ trung hiện đại.

Độc đáo bộ ảnh kết hợp truyền thống và công nghệ của đôi bạn trẻ 9X - 3

Hai ý tưởng dường như không liên quan lại kết hợp ra bộ ảnh đầy ấn tượng.

Mình muốn cả hai yếu tố đó cùng được kết hợp nên đã bàn luận với Tuấn Vũ và thực hiện bộ ảnh này. Nét hiện đại và truyền thống sẽ tạo nên sự tương phản và vẫn gây ấn tượng tốt."

Độc đáo bộ ảnh kết hợp truyền thống và công nghệ của đôi bạn trẻ 9X - 4
Công nghệ như xuyên không về thập niên 50-60.

Hiện tại, bạn Nguyễn Minh Hà đang là du học sinh Singapo, chuyên ngành Thiết kế thời trang. Với tình yêu dành cho văn hóa quê hương, bạn đã thực hiện bộ ảnh này trước khi quay lại Singapo để học tập.

Độc đáo bộ ảnh kết hợp truyền thống và công nghệ của đôi bạn trẻ 9X - 5

Bộ ảnh được thực hiện bằng tình yêu văn hóa dân tộc và sự đam mê công nghệ của hai bạn trẻ.

Minh Hà chia sẻ: "Mình cũng là thế hệ trẻ vậy  nên mình hiểu rằng, nếu chỉ đơn thuần là một bộ ảnh lịch sử và văn hóa Việt Nam các bạn trẻ sẽ không quan tâm. Nhưng nếu mình kết hợp thêm yếu tố về công nghệ hiện đại mới nhất vào thì có thể tạo ấn tượng. Bằng cách đó mình muốn truyền tải nội dung ý nghĩa bộ ảnh đến các bạn trẻ, không chỉ đơn giản là về văn hóa đất nước, mà giới trẻ ngày nay cũng đang phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ hiện đại."

Độc đáo bộ ảnh kết hợp truyền thống và công nghệ của đôi bạn trẻ 9X - 6
Bộ ảnh gây sự chú ý và tạo nên ấn tượng rất đặc biệt.

Dù gặp một vài những khó khăn trong quá trình lên ý tưởng và ở khâu chuẩn bị đạo cụ, trang phục cho nhân vật, nhưng với sự sáng tạo và nhiệt huyết của cả một đội ngũ, bộ ảnh đã hoàn thành chỉ trong gần 1 tuần và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng.

Bạn Minh Hà và Tuấn Vũ hứa hẹn sẽ tiếp tục sáng tạo và thực hiện những bộ ảnh khác độc đáo trong thời gian tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo bộ ảnh kết hợp truyền thống và công nghệ của đôi bạn trẻ 9X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO