Di nguyện còn dang dở của Hoa hậu Thu Thủy

12/06/2021 15:14

Hoa hậu Thu Thủy viết xong tiểu thuyết gần 500 trang và gia đình sẽ hoàn thành di nguyện, xuất bản cuốn sách đầu tay của cô.

Sau khi đưa tiễn Thu Thủy về nơi an nghỉ cuối cùng, gia đình chia sẻ về di nguyện của người quá cố. Người thân của hoa hậu tiết lộ cô viết sách từ 10 năm qua. Cụ thể, cô viết xong cuốn tiểu thuyết Mưa rơi trên thành phố. Và không lâu trước khi qua đời, cô đến gặp nhà xuất bản để bàn về việc in sách. Hoa hậu lấy bút danh là Tử Yên Nguyễn Thu Thủy.

Di nguyện còn dang dở của Hoa hậu Thu Thủy-1

Thu Thủy chăm tập thể dục.

"Vào thời điểm ấy, Thủy cho biết mình đã viết xong hoàn toàn cuốn sách, chỉ cần một số chỉnh sửa cuối cùng là có thể in rất sớm (cụ thể là trong năm 2021). Hiện nay, bản thảo tiểu thuyết "Mưa rơi trên thành phố" đã được chuyển cho nhà xuất bản theo ý nguyện của Thủy, cùng những bản thảo tìm được khác. Công việc chuẩn bị, biên tập đã được bắt đầu", gia đình thông báo.

Theo gia đình, mười năm cuối của Thu Thủy cũng là mười năm của sự luyện tập từng ngày, từng giờ... Do đó, từ một người không thể theo nổi môn thể dục ở trường vì thể trạng quá yếu, cô trở thành một yogi, người chạy bộ.

Người thân của hoa hậu kể cô bắt đầu chạy từ cuối năm 2018, đến năm 2019 đã nhiều lần hoàn thành cự ly haft-marathon (Hà Giang, Quy Nhơn, Mộc Châu) và hai lần hoàn thành cự ly marathon tại Đà Lạt và Pù Luông.

Ở Đà Lạt, Thu Thủy hoàn thành ngay trước khi hết giờ. Ngay sau đó, hai chân của cô không thể nhúc nhích suốt đêm. "Không ít người đã nhờ Thủy mà có động lực bắt đầu chạy, Thủy cũng hướng dẫn cho một số người mới bắt đầu, nhất là khích lệ họ", gia đình cho hay.

Di nguyện còn dang dở của Hoa hậu Thu Thủy-2

Gia đình cho biết sẽ giữ nguyên Facebook của hoa hậu, không chuyển qua chế độ tưởng nhớ.

Không chỉ tập luyện về thể chất, người thân cho biết hoa hậu còn dành nhiều thời gian đọc và viết. "Thủy dậy rất sớm, đọc và viết, tập yoga rồi chuẩn bị cho con đi học. Trước đây, Thủy đã viết nhiều nhưng càng về sau, sự viết càng trở nên một công việc thiết thân, thậm chí một lẽ sống", người thân của hoa hậu chia sẻ.

Lúc sinh thời, Thu Thủy từng tâm sự mơ ước trở thành nhà văn. Cô nói: "Mình nghĩ, sau này mình cũng sẽ thành nhà văn, sẽ viết những câu chuyện để cho một vài cô bé nào đó đang sợ hãi hoang mang ngồi trong một góc nhà nào đó, ở một góc nào đó của thế giới này có một niềm vui sống nho nhỏ qua ngày. Vậy là đủ, vậy là hạnh phúc để hiểu thế nào là tồn tại".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Di nguyện còn dang dở của Hoa hậu Thu Thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO