Con gái Bill Gates tiết lộ cuộc sống trong gia đình “giàu bậc nhất”

01/07/2020 08:51

Con gái lớn của tỷ phú Bill Gates - cô Jennifer Gates (24 tuổi) đã vừa tiết lộ về cuộc sống bên trong ngôi nhà của tỷ phú giàu có hàng đầu thế giới.

Con gái Bill Gates tiết lộ cuộc sống trong gia đình “giàu bậc nhất” - 1
Con gái lớn của tỷ phú Bill Gates - cô Jennifer Gates (24 tuổi) - đã vừa tiết lộ về cuộc sống bên trong ngôi nhà của tỷ phú giàu có hàng đầu thế giới
Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Sidelines, Jennifer Gates (24 tuổi) đã chia sẻ về cuộc sống của cô bên cha mẹ - tỷ phú Bill Gates (64 tuổi) và bà Melinda Gates (55 tuổi).
Jennifer, cô con gái cả của tỷ phú Bill Gates, hiện là một vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp, cô đã từng tham gia một số giải đấu và có những thành tích đã được khẳng định. Ngoài ra, cô đang theo học năm thứ 2 tại một trường y ở thành phố New York (Mỹ).
Jennifer không ngần ngại thừa nhận rằng mình “vốn sinh ra trong những đặc quyền vô cùng lớn” và cô mong muốn sử dụng những lợi thế của mình để “giúp thế giới này trở thành một nơi tốt đẹp hơn một chút”.
Con gái Bill Gates tiết lộ cuộc sống trong gia đình “giàu bậc nhất” - 2
Jennifer bên cha - tỷ phú Bill Gates
Trong quá trình trưởng thành, Jennifer nhớ rằng ngay từ khi cô còn nhỏ, cha mẹ đã luôn nói chuyện với cô đầy tôn trọng, như thể cô đã là một người lớn với đầy đủ khả năng tri nhận, cha mẹ thường thảo luận với cô về những vấn đề mà có lẽ nhiều vị phụ huynh khác sẽ không đề cập đến bên bàn ăn của gia đình, chẳng hạn như tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ, bệnh bại liệt hay HIV/AIDs.
Jennifer vẫn còn nhớ có lần mẹ của cô lại gần khi cô đang chơi trò bác sĩ khám bệnh cho các búp bê, bà liền nói với một búp bê rằng búp bê này nhiễm HIV/AIDs và bà sẽ giúp điều trị cho búp bê ấy.
Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn, Jennifer khẳng định rằng chính cha mẹ đã là những người dạy cho cô biết đến sự khao khát tri thức và coi việc học tập là quá trình của cả cuộc đời. Cha mẹ cũng luôn ủng hộ cho những niềm đam mê của cô trong cuộc sống.
“Tôi sinh ra trong điều kiện lý tưởng, được hưởng những đặc quyền vô cùng lớn, tôi biết điều đó. Và tôi nghĩ mình cần phải tận dụng những cơ hội đó, phải học hỏi từ cha mẹ để tìm ra những điều khiến tôi thực sự say mê, hy vọng rằng tôi có thể góp phần giúp cho thế giới này trở thành một nơi tốt đẹp hơn một chút”.
Con gái Bill Gates tiết lộ cuộc sống trong gia đình “giàu bậc nhất” - 3
Gia đình của tỷ phú Bill Gates
Con gái Bill Gates tiết lộ cuộc sống trong gia đình “giàu bậc nhất” - 4
Jennifer khi đi học ở trường y (cô đứng ngoài cùng bên phải)
Cha của Jennifer - tỷ phú Bill Gates (64 tuổi) là người đã sáng lập ra hãng Microsoft, ông trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 1995, một năm trước khi con gái đầu lòng của ông ra đời.
Hiện tại, ông có tổng khối tài sản ước tính vào khoảng 108 tỷ USD, theo thống kê của tạp chí tài chính Forbes. Con số này khiến Bill Gates là người giàu thứ hai thế giới, chỉ sau người sáng lập ra công ty công nghệ Amazon - Jeff Bezos.
Cô Jennifer có một người em trai tên là Rory (21 tuổi) và một cô em gái tên là Phoebe (17 tuổi). Jennifer chia sẻ rằng dù cha mẹ cô được xem là những người rất giàu có và họ hoàn toàn có thể hưởng nhiều đặc quyền và ưu thế từ khối tài sản của mình, nhưng họ lại là hai con người làm việc chăm chỉ tới mức “không tin nổi”.
Jennifer được truyền cảm hứng khi chứng kiến cha mẹ không ngừng học tập và phát triển qua năm tháng, họ cũng không ngừng thực hiện các hoạt động thiện nguyện với hy vọng có thể giảm mức độ nghèo khó cùng cực của những người dân sống ở những vùng đất khó khăn nhất trên thế giới, đồng thời mở ra cơ hội học tập cho những người yếu thế ở nhiều quốc gia trên địa cầu.
Con gái Bill Gates tiết lộ cuộc sống trong gia đình “giàu bậc nhất” - 5
Jennifer cũng có đam mê với bộ môn cưỡi ngựa
Chính những hoạt động thiện nguyện của cha mẹ đã nhóm lên những tia lửa đầu tiên trong chí hướng của Jennifer để sau này cô lựa chọn trở thành một bác sĩ.
Trước đây, Jennifer đã tốt nghiệp một trường Đại học danh tiếng hồi năm 2018, cô cho mình một năm được làm những gì mình muốn rồi tiếp tục theo học ở trường y vào năm 2019 với mong muốn trở thành một bác sĩ nhi khoa hoặc một bác sĩ gia đình.
Ngoài ra, Jennifer cũng có đam mê với bộ môn cưỡi ngựa, cô bắt đầu tập cưỡi ngựa từ năm lên 6 tuổi. Cô là thành viên duy nhất trong gia đình có thể tham dự những cuộc thi cưỡi ngựa chuyên nghiệp. Cho tới giờ, Jennifer vẫn tìm cách cân bằng việc cưỡi ngựa và việc học, dù cô thừa nhận rằng đó không phải lúc nào cũng là một nhiệm vụ dễ dàng.
“Trong tuần đầu tiên đi học ở trường y, tôi đã bị choáng ngợp trước lượng kiến thức mà chúng tôi được học, đến mức tôi quên mất phải tự chăm sóc mình. Sau đó, tôi học cách cân bằng lại và đảm bảo rằng mình ngủ đủ giấc, có thời gian cho các mối quan hệ, có thời gian tập luyện và thời gian tĩnh lặng của riêng mình.
“Đó là những yếu tố nền tảng để tôi có thể hoàn thành tốt việc học ở trường và giúp đỡ những bệnh nhân của tôi trong tương lai”.
Con gái Bill Gates tiết lộ cuộc sống trong gia đình “giàu bậc nhất” - 6
Năm nay là một năm quan trọng đối với Jennifer, hồi tháng 1, cô đã đính hôn với bạn trai Nayel Nassar
Năm nay là một năm quan trọng đối với Jennifer, hồi tháng 1, cô đã đính hôn với bạn trai Nayel Nassar, vốn cũng là một vận động viên cưỡi ngựa. Cô chia sẻ tin vui này thông qua một đăng tải trên mạng xã hội Instagram, bức ảnh chụp hai người ngồi trên một sườn đồi phủ tuyết, nơi Nayel Nassar đã ngỏ lời cầu hôn.
Jennifer chia sẻ: “Tôi đã rất may mắn khi có anh ấy là người bạn đồng hành. Anh ấy là người rất tích cực, khiêm tốn và trung thành, anh ấy là người mà tôi tìm kiếm để cùng gây dựng một cuộc sống chung, cùng phát triển và hỗ trợ lẫn nhau thông qua những gì mà cả hai chúng tôi cùng đam mê và cả những niềm hứng thú của riêng mỗi người”.
Trong khi Jennifer và các em của mình có người cha giàu có hàng đầu thế giới, họ cũng cần chuẩn bị tâm lý rằng cha mẹ sẽ không để lại cho mình những khoản thừa kế kếch xù.
Tỷ phú Bill Gates đã từng chia sẻ rằng ba người con của ông - Jennifer, Rory và Phoebe sẽ chỉ được thừa hưởng một khoản rất nhỏ so với tổng giá trị tài sản của ông và các con ông sẽ phải tự tìm lối đi của riêng mình trong cuộc sống.
Con gái Bill Gates tiết lộ cuộc sống trong gia đình “giàu bậc nhất” - 7
Jennifer bên cha mẹ 
Bill Gates từng chia sẻ hồi năm 2011 rằng: “Tôi không nghĩ số tài sản của tôi sẽ tốt cho những đứa con của tôi. Tôi sẽ chỉ để dành một phần nhỏ cho các con. Điều đó có nghĩa là các con sẽ phải tự mình tìm ra hướng đi của riêng mình.
“Các con sẽ được hưởng những điều kiện giáo dục rất tốt, tôi sẽ chi trả tất cả cho việc học của các con. Và đương nhiên bất cứ vấn đề nào liên quan tới sức khỏe của các con, tôi cũng sẽ chăm lo. Nhưng về vấn đề tài sản và thu nhập, các con sẽ phải tự tìm ra một nghề phù hợp với mình và phải tự đi làm kiếm sống”.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái Bill Gates tiết lộ cuộc sống trong gia đình “giàu bậc nhất”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO