Câu chuyện đời trước của 'Gạo nếp gạo tẻ' phần 2 chính thức khép lại

Đăng Hoài| 06/07/2020 07:23

Việt Báo9 tập đầu của "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2 đã khép lại câu chuyện sóng gió thời quá khứ.

Ông Hải (Trung Dũng) lúc còn trẻ là một công tử mê chơi, nghiện cờ bạc, sống phụ thuộc vào mẹ là bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức). Vì vợ lớn là Hương làm dâu nhiều năm mà không sinh được con trai nên Hải đã cưới thêm vợ bé là Quỳnh (Thùy Trang) - 1 người giúp việc trong nhà.
Hương (Thúy Ngân) có với Hải 3 người con gái là: Minh Hiếu, Minh Thảo, Minh Hiền trong đó có 1 bé không phải là con ruột của Hải mà là kết quả của phút sai lầm của Hương và người đàn ông lạ mặt.
Vài năm sau, Quỳnh và Hương cùng mang thai, lại cùng sinh nở trong một ngày. Oái oăm thay, Hương mới là người sinh được con trai, Quỳnh lại tiếp tục sinh ra cặp bé gái song sinh.
Hải âm thầm đem đứa con trai của Hương tráo đổi với một trong hai đứa bé gái sinh đôi của Quỳnh. Hương tưởng đứa con thứ 4 của mình là con gái, còn Quỳnh thì dư sức biết chuyện Hải đã tráo con.
Cũng trong giai đoạn đó, đứa con gái thứ ba của Hương là bé Minh Hiền đã bị thất lạc.
Sau nhiều biến cố, công ty do Hải đứng tên bị vỡ nợ, Quỳnh ôm tiền bỏ trốn cùng gã thầy bói để lại cho Hải 4 đứa con.
Bà Hạ Lan dùng hết của cải tài sản để trả nợ và đi tù thay con trai.
Mặc cảm tội lỗi và không dám đối diện với thực tế, Hải hèn nhát bỏ trốn để lại 4 đứa con cho Cúc - người giúp việc nuôi dưỡng. Mặt khác, Hương sau khi mất cha cũng đã ôm hận mà dẫn theo 3 đứa con rời bỏ quê hương. Như vậy, gia đình Hải với những đứa con của 2 dòng con của vợ lớn - vợ bé chính thức tan đàn xẻ nghé.
Hơn 20 năm sau, 4 đứa con của người vợ nhỏ gồm: Bảo Trâm (Lê Khánh), Bảo Anh (Tường Vi), Bảo Châu (Thúy Ngân) và Bảo Minh (Jun Phạm) dưới sự nuôi dạy của bà Hạ Lan và bà Cúc (Khánh Huyền) trở thành những người trọng tình trọng nghĩa, thương yêu gia đình, xem bà Cúc như là mẹ ruột. Bí mật Bảo Minh là con của bà Hương chưa ai biết. Và cả 4 chị em không ngừng tìm kiếm tung tích của mẹ lớn và 3 chị, cũng như tìm kiếm bé Hiền đã thất lạc năm nào.

Khán giả tò mò với chi tiết Bảo Châu (Thúy Ngân - bên phải) tuy là con ruột của bà Quỳnh nhưng lại có dung mạo giống như “mẹ lớn” Hương (bên trái) thời còn trẻ. Lý giải về điều này, biên kịch - đạo diễn Hoàng Anh cho biết việc này được lấy cảm hứng theo quan điểm truyền miệng trong dân gian. Trong thời gian mang thai, Quỳnh lúc nào cũng lo lắng Hương sẽ sinh con trai, lúc nào cũng nghĩ cách hãm hại Hương, nên 2 đứa con sinh ra sẽ giống Hương.

Những tập tiếp theo của "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2 hiện đang được phát sóng trên ứng dụng VieON và kênh truyền hình Vie Channel - HTV2 lúc 20h, Vie GIẢITRÍ lúc 21h từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện đời trước của 'Gạo nếp gạo tẻ' phần 2 chính thức khép lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO