Văn Hậu và 99 ngày trở về với chấn thương

(Nguồn: Zing News)| 27/08/2021 17:19

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được trả về CLB Hà Nội và quay lại vòng lặp chấn thương - phục hồi - thi đấu khi chưa bình phục sau 99 ngày.

HLV Park Hang Seo đã quyết định không giữ Văn Hậu ở lại tuyển Việt Nam hôm 24/8. Anh không đi Ả Rập Xê Út và cũng không trở lại cho trận gặp Australia vào ngày 7/9.

Với ông Park, đây là một tổn thất lớn cho tuyển Việt Nam. Với Văn Hậu, đây là cái kết khó tránh khỏi bởi anh đã phải tái xuất vội vã khi cơ thể chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương.

Văn Hậu và 99 ngày trở về với chấn thương - 1

Văn Hậu ra sân hôm 18/5 trong trận đấu tập với U22 khi chưa bình phục hoàn toàn. Ảnh: VFF.

Sau chấn thương ở Heerenveen mùa 2020, Văn Hậu trở về Việt Nam và liên tục bước vào vòng lặp chấn thương - phục hồi chưa hoàn toàn - thi đấu sớm - tái phát. Đó là lý do mà PVF phải gửi thư khuyến nghị cho CLB và đội tuyển về Hậu.

Ngày 6/5, trong thư khuyến nghị, PVF nêu rõ cần 3-4 tuần (21-28 ngày) để Văn Hậu "tập luyện thích nghi với đội theo cường độ tăng dần trước khi cho cầu thủ tham gia thi đấu chính thức".

Nhưng chưa đầy 2 tuần sau, tức 18/5, Văn Hậu đã ra sân khoảng 10 phút trong trận đá kín gặp U22 Việt Nam. Đến 31/5, anh tiếp tục đá khoảng 10 phút trong trận giao hữu với Jordan hôm 31/5.

Tới vòng loại World Cup đầu tháng 6, Văn Hậu chơi đủ cả 3 trận, lần lượt là 12 phút cuối trận gặp Indonesia, 90 phút với Malaysia và 60 phút với UAE.

Ở đợt tập trung này, Văn Hậu tiếp tục được gọi dù chưa bình phục hoàn toàn. Cuối cùng, anh bị trả về CLB vào ngày 24/8, đúng 99 ngày kể từ hôm thi đấu 18/5. Văn Hậu bị tái phát và sẽ phải tiếp tục điều trị.

Nói về vấn đề của Văn Hậu, HLV Phan Bá Hùng (một HLV có bằng Pro ở Việt Nam) chia sẻ: "Điều quan trọng nhất là niềm tin của một HLV dành cho cầu thủ. Có những cầu thủ chấn thương vẫn được HLV tin tưởng. Nhưng chúng ta phải xem xét, phải có tính phản biện để xem liệu quá trình phục hồi của cầu thủ có hoàn toàn ổn định".

Văn Hậu và 99 ngày trở về với chấn thương - 2

Đầu gối phải của hậu vệ sinh năm 1999 liên tục được băng lại khi thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở đợt tập trung tháng 8 vừa qua, Hậu đã phải tiêm huyết tương giàu tiểu cầu vào đầu gối phải. Phương pháp này cần bệnh nhân nghỉ ngơi 3-4 tuần sau khi thực hiện và được bác sĩ theo dõi quá trình phục hồi. Đây có thể là lý do chính để HLV Park trả Văn Hậu về CLB.

Theo tìm hiểu của Zing, Văn Hậu thường xuyên cập nhật tình hình phục hồi, cảm giác thi đấu cho đội ngũ vật lý trị liệu ở PVF. Ở cấp đội tuyển, HLV Park giao bác sĩ Choi Ju-young phụ trách các vấn đề chấn thương. Ông Park quyết định Văn Hậu có thi đấu không hoặc thi đấu bao nhiêu phút dựa vào tư vấn từ đội y tế.

Trường hợp của Văn Hậu tốn không ít thời gian của ban huấn luyện tuyển Việt Nam. Đây là cầu thủ đặc biệt của ông Park, đến mức VFF từng tổ chức hội chẩn cho anh hồi tháng 3/2021 để đánh giá tình hình.

Hồi tháng 12/2020, Văn Hậu được phẫu thuật đầu gối phải ở TP.HCM sau khi tái phát chấn thương vào tháng 9 trong màu áo CLB Hà Nội. Anh chơi 134 phút trong 2 trận ở V.League 2020 cho đội bóng thủ đô trước khi nghỉ hơn 6 tháng.

Hai năm qua, Hậu chỉ đá 2 trận ở V.League nhưng đã 3 lần vào sân cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Văn Hậu và 99 ngày trở về với chấn thương - 3
(Nguồn: Zing News)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Văn Hậu và 99 ngày trở về với chấn thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO