Vấn đề Đài Loan: Mỹ hiệu triệu sự nhất trí từ tất cả thành viên LHQ, Trung Quốc ra tuyên bố nóng

Bảo Hà| 27/10/2021 15:34

Ngày 26/10, Ngoại trưởng Mỹ AntonyBlinken kêu gọi tất cả quốc gia thành viên Liên hợp quốc (LHQ) ủng hộ "sự tham gia mạnh mẽ và có ý nghĩa của Đài Loan trong toàn bộ hệ thống LHQ", bất chấp phản đối của Trung Quốc.

Vấn đề Đài Loan: Mỹ hiệu triệu các quốc gia thành viên LHQ, Trung Quốc ra tuyên bố nóng. (Nguồn: EPA-efe)
Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi tất cả thành viên LHQ ủng hộ Đài Loan tham gia tổ chức đa phương này bất chấp phản đối của Trung Quốc. (Nguồn: EPA-EFE)

Trước đó, Mỹ và Đài Loan cũng đã tổ chức một diễn đàn trực tuyến, trong đó, các đại diện ngoại giao hai bên thảo luận "việc ủng hộ khả năng Đài Loan tham gia tại LHQ".

Phản ứng về diễn đàn này, ngày 25/10, người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đã ra tuyên bố khẳng định, "Bắc Kinh quan ngại sâu sắc và kiên quyết phản đối hành động của phía Mỹ và đã trao công hàm chính thức phản đối vấn đề này".

Trong khi đó, ngày 27/10, phản ứng về tuyên bố trên của Ngoại trưởng Mỹ Blinken, người phát ngôn Văn phòng sự vụ Đài Loan thuộc chính phủ Trung Quốc Mã Hiểu Quang tuyên bố, Đài Loan "không có quyền tham gia LHQ".

Theo người phát ngôn Trung Quốc: LHQ là một tổ chức chính phủ quốc tế được thành lập bởi các quốc gia có chủ quyền và Đài Loan là một phần của Trung Quốc".

Phía Trung Quốc cũng kêu gọi Mỹ "đối mặt với thực tế, trung thành với cam kết của mình, tuân thủ nguyên tắc Một Trung Quốc và ba thông cáo báo chí chung, cũng như tuân thủ Nghị quyết 2758 của Đại hội đồng LHQ".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vấn đề Đài Loan: Mỹ hiệu triệu sự nhất trí từ tất cả thành viên LHQ, Trung Quốc ra tuyên bố nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO