Vẫn còn học sinh vắng mặt trong ngày đầu Hà Nội mở cửa trường học

MINH AN| 08/11/2021 15:50

Sáng nay, học sinh lớp 9 của các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Ba Vì được đi học trở lại trường học nhưng chỉ có hơn 97% học sinh tới trường.

Sáng 8/11, gần 4.000 học sinh lớp 9 THCS huyện Ba Vì (Hà Nội) đã được đến trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID- 19.

ba3.jpeg
Những học sinh đầu tiên của huyện Ba Vì được quay lại trường

Theo ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, trong sáng ngày 8/11 tổng số trường có học sinh lớp 9 đi học trở lại là 29 với 2521/2590 học sinh đạt tỷ lệ 97,34%. Trong đó, tổng số lớp 9 học buổi sáng là 76/105 khi có 15 trường bố trí học 1 ca buổi.

Cụ thể, số học sinh nghỉ học là 69 với các lý do khác nhau như 1 học sinh là F3, 35 học sinh nghỉ vì lý do ốm, 1 học từ vùng dịch về, 4 học sinh từ tỉnh khác về, 1 học sinh đi cùng bố mẹ ra tỉnh khác chưa về, 1 học sinh bỏ học, còn lại là 26 phụ huynh không cho đi học.

Ngoài ra, số học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở là không có, cùng với số cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ quản lý, giảng dạy là1 51 (vắng 1 do ốm) và không có giáo viên, nhân viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường tiếp tục duy trì tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, quan tâm theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh trong quá trình học tập, đồng thời thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện đúng thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang đúng cách, chú ý giữ khoảng cách khi học tập tại trường.

Đồng thời, các nhà trường cần tận dụng tối đa thời gian học sinh được quay trở lại trường để tổ chức dạy học có chất lượng, quan tâm phụ đạo những học sinh có khó khăn trong học trực tuyến thời gian qua.

Bài liên quan
  • 7 ngày ghi nhận 597 ca mắc mới, 270 F0 trong cộng đồng, Hà Nội liên tiếp thông báo khẩn
    Tuần qua (1-7/11), số ca mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tục gia tăng, xuất hiện nhiều chùm ca bệnh, ổ dịch phức tạp tại nhiều quận, huyện. Trong ngày 5-6/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội liên tiếp phát 5 thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm có ca COVID-19, trong đó có nhiều địa điểm tập trung đông người như: Trường học, doanh nghiệp, khách sạn, chợ, nhà hàng, quán ăn,…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vẫn còn học sinh vắng mặt trong ngày đầu Hà Nội mở cửa trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO