Vạch chiêu trò chiếm đoạt tài sản của nam nhân viên ngân hàng

24/07/2021 21:53

Mạnh làm khống hồ sơ cho vay, qua mặt khách hàng lẫn ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.

can-bo-ngan-hang-lua-dao.jpg
Ảnh minh họa

Ngày 24/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Lâm Mạnh, SN 1994, nhân viên ngân một ngân hàng chi nhánh Thanh Khê để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng xác định, Mạnh đã có hành vi gian dối, chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng. Cụ thể, đối tượng làm ngân hàng nên quen biết nhiều khách hàng. Thời gian trước đó, Mạnh thường cho khách hàng vay tiền làm thủ tục đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên, có một số người không trả kịp khiến Mạnh khủng hoảng tài chính.

Thời điểm này, ông M., trú Đà Nẵng gặp Mạnh làm hồ sơ vay tiền. Cũng từ đây, đối tượng nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền vay của nạn nhân.

Để thực hiện ý định, Mạnh làm khống các giấy tờ vay tiền như giấy chứng minh mục đích vay, giấy chứng minh tài chính trả nợ. Trong khi đó, thực tế ông M. không đủ điều kiện được vay.

Chưa dừng lại, Mạnh qua mặt ông M., làm nhiều giấy tờ nhận tiền vay. Theo đó, khi ngân hàng giải ngân, Mạnh dùng 1 tài khoản khác rồi báo với ngân hàng đây là tài khoản ông M., để phía ngân hàng gửi tiền vào đó.

Do là nhân viên ngân hàng nên mọi thủ đoạn này được Mạnh "hô biến" nhanh chóng. Sau cùng, 1,2 tỷ đồng từ ngân hàng đã vào túi Mạnh.

Đối tượng đưa cho ông M. 400 triệu đồng rồi nói rằng, khoản vay sẽ được ngân hàng giải ngân nhiều lần. Qua quãng thời gian dài, ông M. tìm hiểu thì biết mình bị lừa nên đã trình báo công an.

Ngoài ông M., cảnh sát xác định, với phương thức thủ đoạn này Mạnh đã thực hiện chiếm đoạt của nhiều người khác. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vạch chiêu trò chiếm đoạt tài sản của nam nhân viên ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO