V-League khiến làng túc cầu khu vực ngước nhìn với Kiatisuk và Lee Nguyễn

19/12/2020 08:51

Lee Nguyễn là cầu thủ có trình độ cao, Kiatisuk là thương hiệu hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á, cả hai đều quyết định đầu quân cho V-League trong mùa giải 2021.

Điều đó cho thấy giải V-League vẫn còn sức hút đối với các ngôi sao hạng A xét trên bình diện Đông Nam Á.

Dĩ nhiên, nếu không có các ông bầu chịu chơi như kiểu bầu Đức, hay sự kiên trì của CLB TPHCM trong việc theo đuổi mục tiêu chuyển nhượng của mình, Kiatisuk và Lee Nguyễn sẽ không đến với giải vô địch bóng đá ở nước ta. Mặc dù vậy, nhìn ở góc độ khác, V-League năm nay kiểu gì cũng sẽ tăng sức hút từ những cái tên vừa nêu..

Và ngôi vô địch của CLB bóng đá Viettel ở mùa giải vừa qua một lần nữa cho thấy hiệu ứng tích cực. Ngôi vô địch đấy giúp các đội bóng khác có niềm tin rằng V-League hiện không còn là sân chơi của riêng nhóm các đội bóng cùng chịu ảnh hưởng của một ông bầu, như cách bầu Đức từng ví von cách nay hơn 1 năm: "5 đánh một không chột cũng què".

V-League khiến làng túc cầu khu vực ngước nhìn với Kiatisuk và Lee Nguyễn - 1
Sự xuất hiện của Kiatisuk cho thấy V-League vẫn còn đủ sức thu hút các ngôi sao hạng A của bóng đá Đông Nam Á

Bầu Đức là người đi tiên phong trong việc thay đổi quan điểm đầu tư của chính mình, sau nhiều năm chỉ đá cầm chừng để trụ hạng, HA Gia Lai của bầu Đức trước mùa giải 2021 bất ngờ chi rất đậm để chiêu mộ Kiatisuk, và tăng cường lực lượng đáng kể để phụ vụ mục tiêu tiến xa của "Zico Thái".

V-League sẽ được hưởng lợi từ tên tuổi của Kiatisuk và tham vọng vô địch của HA Gia Lai. Chí ít, giải đấu này mùa sau sẽ có thêm ứng cử viên nặng ký, và sẽ tăng tính cạnh tranh.

Kiatisuk trở lại là tiền đề để một ngôi sao sáng giá khác đồng ý quay lại V-League, đó là Lee Nguyễn. Và công lớn trong việc đưa cầu thủ Việt kiều này về lại giải quốc nội là CLB TPHCM, với việc chi đậm để đãi ngộ Lee Nguyễn.

CLB TPHCM cũng là đội rất khát khao tranh ngôi vô địch 2 mùa bóng đã qua. Chính họ là đội giúp cho giải V-League thêm phần hấp dẫn ở các mùa giải 2019 và 2020, xuất phát từ quyết tâm rất lớn của đội này trong việc thách thức nhóm các đội bóng của bầu Hiển.

V-League khiến làng túc cầu khu vực ngước nhìn với Kiatisuk và Lee Nguyễn - 2

HLV Mano Polking (CLB TPHCM) quyết định bỏ giải Thai-League để đến chinh phục V-League

Đội bóng thành phố còn sở hữu HLV Mano Polking và cựu tuyển thủ Costa Rica Jose Guillermo Ortiz. Họ đều là những bản hợp đồng rất đắt giá: HLV Polking được báo chí Thái Lan thông tin lãnh 900,000 baht/tháng (khoảng 700 triệu đồng), còn Jose Guillermo Ortiz được trang transfermarkt định giá tầm 675.000 euro (hơn 19 tỷ đồng) tiền phí chuyển nhượng.

Ngay chính báo chí Thái Lan cũng bất ngờ và có phần hơi "ganh" với V-League, sau khi Kiatisuk về HA Gia Lai còn HLV Mano Polking gia nhập CLB TPHCM.

Họ cứ mãi thắc mắc rằng tại sao Kiatisuk liên tục từ chối nhiều lời mời của các đội bóng Thái Lan trong suốt 3 năm qua, nhưng lại gần như ngay lập tức đồng ý với bầu Đức, cùng ông bầu này gia nhập V-League? Còn HLV Mano Polking nhanh nhẩu giã biệt giải Thai-League, để chinh phục V-League?

Đấy là còn chưa kể nhà cựu vô địch châu Á người Nhật Bản Daisuke Matsui vừa đến khoác áo Sài Gòn FC cách nay không lâu.

Có Kiatisuk, có Lee Nguyễn, có những bản hợp đồng đắt giá, giải V-League chắc chắn sẽ tăng sức hút với giới bóng đá quốc tế, đồng thời bản thân một vài đội bóng ở giải đấu này cũng cho thấy họ vẫn còn khả năng thu hút các ngôi sao lớn và những bản hợp đồng lớn!

Kim Điền

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
V-League khiến làng túc cầu khu vực ngước nhìn với Kiatisuk và Lee Nguyễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO