V.League 2023 sẽ có 4 xe VAR hỗ trợ trọng tài

AN NGUYÊN| 06/12/2022 19:01

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ đầu tư 4 xe VAR và dự kiến sẽ áp dụng từ cuối mùa giải 2023 tại V.League.

V.League 2023 sẽ có 4 xe VAR hỗ trợ trọng tài
VAR dự kiến được áp dụng từ cuối mùa giải V.League 2023. Ảnh: Hoài Thu

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam khoá 9 lần thứ hai (5.12) đã đưa ra những quyết định quan trọng.

Tại hội nghị, Ban chấp hành nhất trí thông qua chủ trương đầu tư thiết bị công nghệ VAR cho giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, trong đó bao gồm 2 xe VAR từ dự án hỗ trợ của FIFA và 2 xe VAR cho công ty VPF trực tiếp đầu tư.

Song song với đó là công tác đào tạo nhân lực để vận hành hệ thống VAR, cố gắng đáp ứng theo các yêu cầu của FIFA để có thể sớm đưa VAR vào áp dụng tại mùa giải 2023.

Ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch VFF, Chủ tịch HĐQT VPF cho biết: "Hai xe VAR cho VPF trang bị dự kiến sẽ về Việt Nam trong tháng 12 này. Tiền đầu tư cho hệ thống VAR tại Việt Nam đã được VPF chuẩn bị trước. Trước đó, VPF kỳ vọng có thể đưa VAR vào sử dụng tại nửa cuối mùa giải 2023 sắp tới, sau khi được FIFA phê chuẩn".

Dội ngũ trọng tài VAR sẽ được đào tạo bài bản. Ảnh: Thanh Vũ
Dội ngũ trọng tài VAR sẽ được đào tạo bài bản. Ảnh: Thanh Vũ

Ngoài ra, VFF cũng cho biết đã ký thoả thuận hợp tác với Liên đoàn bóng đá Thái Lan và Malaysia trong việc hỗ trợ, đào tạo đội ngũ trọng tài VAR.

Việc áp dụng VAR tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là rất cần thiết, đặc biệt là sân chơi V.League, trong bối cảnh các trọng tài thường xuyên mắc sai sót trong các tình huống nhận định dẫn đến sai lệch kết quả trận đấu.

Năm 2023 cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khi FPT chính thức sở hữu gói bản quyền truyền hình các giải đấu chuyên nghiệp (V.League, hạng Nhất, Cúp Quốc gia) với giá trị khoảng 60 tỉ đồng/mùa. Khi hệ thống VAR được áp dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác trọng tài, nâng cao hình ảnh giải đấu, hướng đến mục tiêu nâng tầm bóng đá Việt Nam tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
V.League 2023 sẽ có 4 xe VAR hỗ trợ trọng tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO