Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài gửi thư chúc mừng GS. Nguyễn Thị Kim Thanh

Phạm Lý| 10/06/2022 20:43

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh, kiều bào tại Anh, nhân dịp bà được Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Vương Quốc Anh (RSC) trao tặng Giải thưởng Liên ngành (Interdisciplinary Prize) vì những đóng góp quan trọng trong nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Bức thư có đoạn: “Việc được trao tặng Giải thưởng danh giá này là niềm vinh dự lớn đối với Giáo sư, đồng thời là sự ghi nhận xứng đáng đối với những đóng góp tâm huyết của Giáo sư trong việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, cống hiến vì sự phát triển của nền khoa học thế giới. Đây cũng là niềm tự hào của cộng đồng NVNONN”.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài gửi thư chúc mừng GS. Nguyễn Thị Kim Thanh
Giáo sư người Việt Nguyễn Thị Kim Thanh - Ảnh: UCL

Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh là một nhà khoa học trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nano. Bà hiện đang làm việc tại Đại học UCL Vương quốc Anh. Nguyên là Chủ tịch Hội Trí thức Việt Nam tại Anh và Ai-len và hiện tại là Chủ tịch Viện Hàn lâm trẻ Việt Nam, những năm qua, Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh đã cùng các thành viên triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trên nhiều lĩnh vực, góp phần xây đắp nhịp cầu kết nối giữa các nhà khoa học trong nước với đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học NVNONN.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu khẳng định, Ủy ban Nhà nước về NVNONN rất trân trọng và đánh giá cao những nỗ lực bền bỉ của Giáo sư trong những năm qua và mong rằng bà sẽ tiếp tục là nguồn động lực cổ vũ các thế hệ trí thức kiều bào trẻ về tình yêu quê hương và tinh thần cống hiến cho đất nước.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài gửi thư chúc mừng GS. Nguyễn Thị Kim Thanh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO