US Open 2020: Osaka tranh cúp vô địch với Azarenka

11/09/2020 15:20

Trận chung kết đơn nữ US Open 2020 đã xác định được hai tay vợt tham dự là Naomi Osaka và Victoria Azarenka.

Naomi Osaka và Jennifer Brady đã tạo nên một cuộc chiến quyết liệt ở trận bán kết thứ nhất, tuy nhiên phong độ của tay vợt của nước chủ nhà chưa đủ để giúp cô vượt qua Osaka dù rằng trận đấu này cô cũng đã chơi tốt. 

Hạt giống số 4 người Nhật Bản đều nhỉnh hơn đối thủ ở mọi chỉ số thống kê, ngoại trừ việc cô giành được ít hơn đối thủ một lần giao bóng trực tiếp. Vì vậy Osaka giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

US Open 2020: Osaka tranh cúp vô địch với Azarenka - 1

Osaka lần thứ hai vào chung kết US Open

Set đầu tiên hai tay vợt bám đuổi quyết liệt và không ai để mất game nên trận đấu đi vào loạt tie break. Brady bảo vệ điểm không tốt, mất điểm ba trong bốn lần thực hiện giao bóng, tay vợt hạng 41 WTA để Osaka thắng dễ dàng 7-1.

Sự ổn định của hai tay vợt trong các game giao bóng tiếp tục được thể hiện ở set 2. Tuy nhiên, Brady đã chớp được break point ở game 8 để vượt lên dẫn 5-3, tạo bước ngoặt cho set đấu. Cô dễ dàng ấn định chiến thắng 6-3 để quân bình tỉ số 1-1 và đẩy trận đấu vào set cuối cùng. 

Lần này tới lượt Brady gặp bất ổn và để mất game 4, Osaka sau đó dù không thể bẻ thành công game 6 dù có ba lần đứng trước cơ hội giành break, dẫu vậy với việc giao bóng chắc tay, cô cũng đã ấn định kết quả thắng 6-3 và giành vé vào chung kết.

Đây sẽ là lần thứ hai Osaka vào chung kết, năm 2018 vào chung kết cô đã trở thành nhà vô địch đơn nữ.

Đối thủ của Osaka sẽ là Victoria Azarenka, cựu số 1 thế giới đã đánh dấu sự trở lại với quần vợt đỉnh cao bằng chức vô địch Cincinnati vào tuần trước và giờ là trận chung kết Grand Slam đầu tiên của cô sau 7 năm. Thật thú vị trận chung kết 7 năm trước ở US Open, Azarenka lại thua Williams (giống như năm 2012).

US Open 2020: Osaka tranh cúp vô địch với Azarenka - 2

Azarenka đã trở lại với chung kết US Open sau 7 năm

Chấn thương và những việc liên quan tới gia đình đã khiến Azarenka gần như bỏ hết mùa giải 2016, 2017. Trong năm 2018 và 2019, cô đã vô cùng khó khăn trong việc tích lũy điểm số, chen chân lên top đầu bảng xếp hạng WTA, thậm chí ở US Open, Azarenka đã không được xếp hạng hạt giống bởi khi giải đấu này xếp hạt giống, tay vợt người Belarus vẫn xếp ngoài top 50.

Williams là đối thủ đáng sợ nhất với Azarenka, tay vợt người Mỹ đã thắng 19 trận trong 23 trận gặp nhau giữa hai người trước đây. Tuy nhiên, thời thế cũng đã thay đổi, Williams cũng đã 39 tuổi, độ tuổi không còn sung mãn cho quần vợt đỉnh cao và cô cũng chưa thể trở lại với vị trí quen thuộc ở top đầu thế giới sau khi sinh con.

Ở trận bán kết thứ hai US Open 2020, Azarenka bắt nhịp quá tệ, cô để mất tới 3 break sau 4 game giao bóng và để đối thủ thắng 6-1 dễ dàng. Tay vợt người Belarus đã nhanh chóng rút kinh nghiệm và thi đấu tốt hơn hẳn trong set hai, ngược lại Williams dần dấu hiệu sa sút.

Việc để mất điểm toàn bộ trong giao bóng lại khiến tay vợt người Mỹ phải thi đấu những game kéo dài, cô để mất break ở game 5 và 9, để Azarenka thắng 6-3, quân bình tỉ số 1-1.

Đầu set 3, Williams đã phải cần với sự chăm sóc y tế. Sức khỏe không tốt góp phần khiến cô mất break ở game 2, Azarenka đã tận dụng tốt cơ hội này để bứt lên thắng 6-3 và giành vé vào chung kết. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
US Open 2020: Osaka tranh cúp vô địch với Azarenka
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO