US Open 2020: Djokovic bị loại do đánh bóng trúng nữ trọng tài

07/09/2020 10:48

Ở cuối set đầu tiên trong trận đấu tại vòng 4, Djokovic đã đánh bóng trúng nữ trọng tài và ban tổ chức đã quyết định loại tay vợt người Serbia.

Djokovic bị loại do đánh bóng trúng nữ trọng tài

Novak Djokovic đã trở thành tay vợt đầu tiên tại US Open bị đuổi bởi sự cố đánh bóng trúng trọng tài. Vụ việc diễn ra ở gần cuối set thứ 4, sau khi tay vợt người Serbia có được break để vươn lên dẫn 6-5 trước, tay vợt người Serbia bỏ bóng ra ngoài biên, tuy nhiên anh lại dùng vợt đánh bóng với lực khá mạnh. 

Thật không may cho tay vợt người Serbia, bóng lại trúng vào phần cổ của nữ trọng tài dây khiến người này khá đau đớn và phải cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Djokovic đã nhanh chóng tới hỏi han nạn nhân và cố gắng giải thích rằng anh không cố ý làm như vậy. 

Tuy nhiên, sau khi họp hơn 10 phút,  ban tổ chức US Open vẫn quyết định loại Djokovic bởi anh vi phạm quy tắc giải đấu.

US Open 2020: Djokovic bị loại do đánh bóng trúng nữ trọng tài - 1

Djokovic hỏi thăm nữ trọng tài sau khi vô tình đánh bóng trúng nạn nhân

Theo Hiệp hội Quần vợt Hoa Kỳ, Djokovic vi phạm “Quy tắc Grand Slam” vì “Cố ý đánh bóng nguy hiểm hoặc liều lĩnh trong sân hoặc đánh bóng cẩu thả không quan tâm đến hậu quả”.

Bản thân Djokovic cũng chấp nhận việc bị loại, anh tỏ ra khá buồn trước sự cố không may này.

“Toàn bộ tình vụ việc khiến tôi thực sự buồn và trống rỗng”, tay vợt người Serbia đăng tải trên Instagram. “Tôi đã kiểm tra trực tiếp và giải đấu nói với tôi rằng cảm ơn Chúa bởi cô ấy cảm thấy ổn. Tôi vô cùng xin lỗi vì đã khiến cô ấy gặp tình huống như vậy. Đây là sự cố ngoài ý muốn, nhưng nhưng vậy cũng là sai”.

“Tôi cần phải quay trở lại và khắc phục sự thất vọng của mình và biến tất cả điều này thành một bài học cho sự trưởng thành và tiến bộ của tôi với tư cách là một cầu thủ và con người.”

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
US Open 2020: Djokovic bị loại do đánh bóng trúng nữ trọng tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO