Uống một ly rượu vang trắng mỗi đêm có ảnh hưởng đến cơ thể?

THANH NGỌC (THEO EAT THIS NOT THAT)| 07/11/2022 20:47

Trang Eat this not that chỉ ra những ảnh hưởng đối với cơ thể khi uống một ly rượu vang trắng mỗi đêm.

Rượu, kể cả rượu vang trắng có thể là một phần của lối sống lành mạnh nếu bạn chọn uống. Tuy nhiên, nên uống có chừng mực để đảm bảo sức khỏe. Khuyến nghị tiêu thụ vừa phải là tối đa 2 ly mỗi ngày đối với nam giới và tối đa 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ.

Tăng cân

Rượu vang trắng cung cấp trung bình khoảng 115 calo cho mỗi 140 ml chất lỏng. Nếu uống vài ly rượu mỗi đêm, điều đó có thể làm tăng thêm hơn 300 calo mỗi ngày.

Nếu không cân bằng lượng calo với lượng rượu nghĩa là đã vượt quá tổng lượng calo hàng ngày, điều đó có thể dẫn đến việc thường xuyên nạp nhiều calo hơn mức bạn cần. Theo thời gian, có thể tăng cân.

Không đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Nếu bạn chọn uống rượu vang trắng hàng ngày, uống ít nhất 2 giờ hoặc lâu hơn trước khi bạn bắt đầu ngủ để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Bảo vệ trái tim

Các hợp chất trong rượu vang trắng có thể bảo vệ tim mạch. Tuy nhiên, tốt nhất uống một cách điều độ, theo như khuyến cáo.

Uống rượu quá mức làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ, bệnh gan và một số dạng ung thư như vú, gan và ruột kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Uống một ly rượu vang trắng mỗi đêm có ảnh hưởng đến cơ thể?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO