Những sự thật bố mẹ cần biết về ung thư ở trẻ em

09/09/2020 10:38

Các loại ung thư phát triển ở trẻ em thường khác với ở người lớn. Nó không liên quan chặt chẽ đến lối sống hoặc các yếu tố nguy cơ từ môi trường.

Những sự thật bố mẹ cần biết về ung thư ở trẻ em - 1

Các phương pháp điều trị ung thư ở trẻ thường được sử dụng là: phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và các liệu pháp gen. Hiệu quả điều trị chịu tác động lớn bởi thời điểm chẩn đoán, cũng như sự đáp ứng với phương pháp điều trị của cơ thể trẻ.

Những sự thật bố mẹ cần biết về ung thư ở trẻ em - 2

Theo WHO, mỗi năm trên thế giới có xấp xỉ 300.000 trẻ em và trẻ vị thành niên (0-19 tuổi) được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Những sự thật bố mẹ cần biết về ung thư ở trẻ em - 3

Nhiều khía cạnh trong điều trị ung thư, mà chúng ta biết đến ngày nay, như hóa trị liệu kết hợp, đều được rút ra từ các nghiên cứu được thực hiện trên bệnh nhi ung thư.

Những sự thật bố mẹ cần biết về ung thư ở trẻ em - 4

Theo WHO, ở nhiều quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, chỉ có khoảng 20% bệnh nhi ung thư được điều trị.

Những sự thật bố mẹ cần biết về ung thư ở trẻ em - 5
Những sự thật bố mẹ cần biết về ung thư ở trẻ em - 6

Trong đó, bệnh bạch cầu là dạng ung thư phổ biến nhất. Vào những năm 50 của thế kỷ trước, gần như những trẻ em mắc bệnh bạch cầu đều không thể qua khỏi. Ngày nay, nhờ các tiến bộ khoa học kỹ thuật, 90% bệnh nhi mắc loại ung thư máu này có thể chữa khỏi.

Những sự thật bố mẹ cần biết về ung thư ở trẻ em - 7

Chính vì vậy, khi được chẩn đoán mắc ung thư, có đến 80% các bệnh nhi đã ở giai đoạn muộn, khối u đã di căn khắp cơ thể.

Những sự thật bố mẹ cần biết về ung thư ở trẻ em - 8

Những trường hợp tử vong không thể tránh khỏi ở bệnh nhi ung thư, thuộc các nước thu nhập thấp và trung bình, thường đến từ việc chẩn đoán muộn, bỏ sót và thiếu chăm sóc y tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những sự thật bố mẹ cần biết về ung thư ở trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO