Mất ngủ sau sinh con, người mẹ phát hiện có 16 khối u ác tính

14/06/2020 08:00

Lisa (người Anh) thường xuyên thức dậy giữa đêm, đầu đau buốt nên phải uống thuốc. Khi cô kiểm tra sức khỏe, bác sĩ phát hiện ra các khối u ác tính.

Chị Lisa Shurety, sống ở Essex (Anh), được thông báo chỉ còn sống được 5 tháng khi phát hiện các khối u ung thư não, phổi lúc cô đột quỵ vào tháng 2/2018.

Cô đã sống lâu hơn tiên lượng của bác sĩ nhưng sức khỏe hiện rất yếu. “Trong hơn 2 năm qua, mọi chuyện ngày càng tồi tệ hơn với các khối u trong người khiến tay trái, chân trái của tôi bị tổn thương nặng nề. Tôi cần hỗ trợ và chăm sóc suốt ngày đêm”, Lisa tâm sự.

Cô đã trải 3 ca phẫu thuật não, xạ trị, xạ phẫu dao gamma, dao tia X, vật lý trị liệu. Phần lớn thời gian, cô phải nằm trên giường.

Mất ngủ sau sinh con, người mẹ phát hiện có 16 khối u ác tính

Vợ chồng Lisa và hai con nhỏ

Năm 2011, Lisa bị ung thư hắc tố và đã phẫu thuật lấy khối u ở lưng. Nhưng 7 năm sau, các bác sĩ phát hiện u đã lan rộng sang các cơ quan khác.

Lisa có 2 người con gồm bé Megan (10 tuổi) và Emily (2 tuổi). Khi mới sinh Emily, cô thường xuyên tỉnh dậy giữa đêm để uống thuốc giảm đau. Cô nghĩ đó là điều bình thường của một người mẹ phải chăm con.

Tới một hôm, cô lịm đi sau khi uống thuốc. “Khi mở mắt ra, tôi phải trải qua cuộc phẫu thuật não. Các bác sĩ nói tôi chỉ sống được thêm 4-5 tháng”, Lisa nhớ lại.

Cuộc chiến của Lisa vẫn còn tiếp tục, cô đang cần quyên góp khoảng 100.000 bảng Anh (2,9 tỷ đồng) để phẫu thuật giảm số lượng u trong não.

Mất ngủ sau sinh con, người mẹ phát hiện có 16 khối u ác tính

Lisa trải qua nhiều ca phẫu thuật, xạ trị 

Trong những tháng năm qua, Lisa thấy may mắn khi có chồng con ở bên: “Người chồng tuyệt vời và các con gái xinh đẹp là động lực để tôi chống lại căn bệnh đáng sợ này”.

Mỗi dịp sinh nhật hay Giáng sinh, cô lại tự hỏi đây có phải lần cuối cùng mình ở bên cạnh người thân. Trái tim cô đau nhói khi nhìn những thành viên trong gia đình.

“Họ đã phải chịu đựng quá nhiều trong hơn 2 năm qua. Tôi muốn có mặt trong buổi đi học đầu tiên của Emily, ngày khai trường cấp hai của Megan. Tôi muốn là một người vợ, người mẹ bình thường”, cô nói.

Ung thư hắc tố da

Đây là loại ung thư da nguy hiểm nhất vì khả năng xâm lấn sâu, tiến triển nhanh, di căn sang các bộ phận khác của cơ thể. U hắc tố ác tính có thể tiến triển từ một số tổn thương lành tính trên da như nốt ruồi, bớt hắc tố, u hắc tố (đồi mồi ở người cao tuổi).

Nguyên nhân: Tiếp xúc với các tia UV, UVB, phơi nắng có hại cho làn da; càng có nhiều nốt ruồi, nguy cơ mắc bệnh các cao; người có nước da sáng màu; người từng nhiễm bệnh hoặc có người thân mắc bênh sẽ có nguy cơ cao hơn.

Cách phòng chống: Sử dụng kem chống nắng (bôi trước khi ra đường 30 phút), không phơi nắng nhiều, kiểm tra da hàng tháng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mất ngủ sau sinh con, người mẹ phát hiện có 16 khối u ác tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO