Bác sĩ mắc 4 căn bệnh ung thư, tiết lộ thói quen xấu hồi nhỏ góp phần gây ra bệnh

04/03/2021 18:00

Một bác sĩ nổi tiếng ở Đài Loan đã thành công trong việc chống lại 4 căn bệnh ung thư và cảnh báo các bậc phụ huynh nên hạn chế cho con trẻ ăn những thực phẩm gây hại sức khỏe.

Bác sĩ tim mạch mắc 4 bệnh ung thư do thói quen ăn ngọt suốt nhiều năm

Bác sĩ tim mạch Trần Vệ Hoa ở Đài Loan đã mắc liên tiếp 4 căn bệnh ung thư kể từ khi ông hơn 30 tuổi. Năm 32 tuổi, ông mắc ung thư xương, 42 tuổi mắc ung thư thận thận phải, 47 tuổi mắc ung thư tuyến giáp và ung thư máu.

Nhưng kỳ diệu thay, ông đã đánh bại từng bệnh ung thư, hiện tại ông vẫn khỏe mạnh đi khám bệnh định kỳ theo lịch của bác sĩ.

Bác sĩ mắc 4 căn bệnh ung thư, tiết lộ thói quen xấu hồi nhỏ góp phần gây ra bệnh - 1
Bác sĩ mắc 4 căn bệnh ung thư, tiết lộ thói quen xấu hồi nhỏ góp phần gây ra bệnh - 2

Bác sĩ Trần Vệ Hoa

Trong một bài phỏng vấn, ông chia sẻ nguyên nhân khiến bản thân mắc ung thư, bác sĩ Trần Vệ Hoa nói: “Bệnh ung thư sẽ không tìm đến mà không có lý do. Phân tích rõ nguyên nhân, thứ nhất chủ yếu là một thói quen khi còn nhỏ, đó là uống nước ngọt nhiều như uống nước lã. Mỗi ngày trên đường đi học ông đều qua hàng tạp hóa, đổ hết nước lọc trong bình và mua nước ngọt đổ vào. Thói quen xấu diễn ra suốt nhiều năm đã vô tình phát tác tế bào ung thư”.

Bác sĩ Trần Vệ Hoa cho biết thời điểm đó ông còn nhỏ không có đủ kiến thức về sức khỏe, theo thời gian đã phát triển thành một thói quen xấu khó bỏ. Ông nhấn mạnh, thói quen lạm dụng đồ ngọt có thể gây ra nhiều bệnh tật, thậm chí cả bệnh ung thư.

Khi lớn lên, sau khi trở thành một bác sĩ chăm sóc sức khỏe vì thường xuyên chịu căng thẳng nên ông tiếp tục lạm dụng đồ ngọt, uống rượu và thức rất khuya. Vì những lý do đó mà bản thân ông tăng cân rất nhanh, đồng thời hình thành ung thư lúc nào không hay.

Bác sĩ Trần Vệ Hoa nói rằng may mắn thay, sau đó ông đã tỉnh ngộ. Kể từ khi chiến đấu với căn bệnh ung thư ở độ tuổi 30 đến nay đã ngoài 60 tuổi, ông vẫn sống và sức khỏe cũng được cải thiện.

Theo bác sĩ, bí quyết sức mạnh giúp đương đầu và vượt lên bệnh ung thư là hãy luôn giữ cơ thể ở trạng thái vận động và tinh thần ở trạng thái lạc quan, tích cực.

Bác sĩ mắc 4 căn bệnh ung thư, tiết lộ thói quen xấu hồi nhỏ góp phần gây ra bệnh - 3

Bác sĩ Trần Vệ Hoa mắc 4 bệnh ung thư liên tiếp do có thói quen lạm dụng đồ ăn ngọt, thức khuya,...

Bác sĩ Trần cảnh báo 6 loại thực phẩm hạn chế cho trẻ ăn

Với nỗi đau của bản thân, bác sĩ Trần Vệ Hoa cảnh báo các bậc cha mẹ cần hạn chế cho con ăn 6 loại thực phẩm này.

1. Đồ ăn vặt: Có thể chứa phẩm màu, saccharin, hương liệu hóa học ở các sản phẩm như bánh quy, kẹo, bánh ngọt, đồ bảo quản, đồ uống có hương vị, nước ngọt,…

2. Đồ ăn nhiều dầu và chất béo: Các loại thực phẩm chiên trong dầu mỡ, chứa chất béo sẽ khiến trẻ béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, gút. Thậm chí chứa chất gây ung thư.

Bác sĩ mắc 4 căn bệnh ung thư, tiết lộ thói quen xấu hồi nhỏ góp phần gây ra bệnh - 4

Bác sĩ Trần cảnh báo 6 loại thực phẩm không cho trẻ ăn nhiều

3. Đồ nướng: Đồ nướng như thịt nướng, xúc xích nướng, bánh mì nướng... là các món được chế biến ở nhiệt độ cao, có thể sinh ra các amin dị vòng và các hợp chất hydrocacbon thơm đa vòng có khả năng gây ra đột biến gen. Đồng thời, có thể gây ung thư.

4. Đậu và ngũ cốc bị mốc: Các sản phẩm này dễ chứa độc tố aflatoxin sau quá trình được bảo quản trong môi trường ẩm ướt. Nếu bị nhiễm aflatoxin, trẻ sẽ dễ mắc ung thư và tổn thương gan.

5. Các sản phẩm chứa nitrat: Như thịt xông khói, giăm bông, xúc xích, lạp xưởng hầu hết đều được thêm chất giữ màu, nitrat,… đều là những chất có thể gây ung thư nếu lạm dụng.

6. Các sản phẩm có hàn the: Mì lạnh, bim bim, cá viên và các sản phẩm khác có quá nhiều hàn the không nên ăn. Nếu trẻ thường xuyên ăn thức ăn có chứa hàn the sẽ dễ bị bệnh đường tiêu hóa như nôn mửa, tiêu chảy, gây ban đỏ, bị suy thận, suy gan, da xanh xao, biếng ăn, cơ thể suy nhược...

Cuối cùng, bác sĩ Trần Vệ Hoa nhắc nhở mọi người khi gặp ung thư phải vững vàng, ngoài việc tích cực phối hợp với bác sĩ để điều trị các triệu chứng của bệnh ung thư, điều quan trọng hơn là thay đổi lối sống, suy nghĩ lạc quan hơn để chủ động "tấn công ung thư trước khi nó tấn công mình".

Dịch từ aboluowang 
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ mắc 4 căn bệnh ung thư, tiết lộ thói quen xấu hồi nhỏ góp phần gây ra bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO