Ủng hộ giải pháp công bằng và lâu dài cho xung đột Palestine-Israel

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 28/06/2021 20:57

Văn phòng Tổng thống Ai Cập cho biết ông Sisi đưa ra tuyên bố này trong cuộc điện đàm đầu tiên với tân Thủ tướng Israel Naftali Bennett kể từ khi ông Bennett nhậm chức hai tuần trước.

Ung ho giai phap cong bang va lau dai cho xung dot Palestine-Israel hinh anh 1Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ngày 28/6 nhấn mạnh tiếp tục ủng hộ các nỗ lực tái thiết Dải Gaza sau đợt giao tranh hồi tháng 5, cũng như tìm giải pháp cho vấn đề Israel-Palestine.

Văn phòng Tổng thống Ai Cập cho biết ông Sisi đưa ra tuyên bố này trong cuộc điện đàm đầu tiên với tân Thủ tướng Israel Naftali Bennett kể từ khi ông Bennett nhậm chức 2 tuần trước.

Về phía Israel, thông báo từ Văn phòng Thủ tướng Bennett cho biết nhà lãnh đạo Israel cảm ơn Ai Cập về việc nước này giữ vai trò trung gian cho lệnh ngừng bắn chấm dứt giao tranh tại Dải Gaza, cũng như hỗ trợ tìm kiếm các binh sỹ Israel mất tích hoặc bị bắt giữ tại Gaza.

Mới đây, Ai Cập và Qatar đã cam kết mỗi nước hỗ trợ 500 triệu USD để tái thiết Dải Gaza, nơi 2/3 trong số 2 triệu người dân phụ thuộc vào viện trợ.

Israel cho biết việc triển khai các khoản hỗ trợ này chỉ được thực hiện khi có tiến triển trong nỗ lực tìm kiếm 2 binh sỹ mất tích trong xung đột tại Dải Gaza năm 2014 cũng như 2 người dân chạy sang Gaza.

Lực lượng Hamas cho rằng vấn đề tái thiết và tìm kiếm người mất tích không có liên quan đến nhau.

Chính quyền Gaza cho biết 2.200 ngôi nhà bị phá hủy và 37.000 ngôi nhà bị hư hỏng bởi đạn pháo Israel trong 11 ngày xung đột hồi tháng 5 vừa qua. Hiện Israel và Ai Cập cùng nhau duy trì phong tỏa an ninh, hạn chế nhập khẩu và xuất khẩu từ Gaza./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ủng hộ giải pháp công bằng và lâu dài cho xung đột Palestine-Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO