Ứng dụng tra cứu thông tin đất đai ở Đồng Nai bị giả mạo

21/01/2021 11:28

Sở Tài nguyên và Môi trường tạm ngưng sử dụng phần mềm DNai.LIS kiểm tra, tra cứu thông tin đất đai trên địa bàn vì có một ứng dụng giả mạo.

Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh Đồng Nai và Sở Thông tin và Truyền thông về việc một ứng dụng giả mạo của Sở với tên gọi là DNALLIS 2.0 .

Ứng dụng tra cứu thông tin đất đai ở Đồng Nai bị giả mạo - ảnh 1
Ứng dụng DNai.LIS giúp mọi người tra cứu thông tin đất đai trên địa bàn. Ảnh: VH.

Trước đó, năm 2015, để đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của tổ chức và cá nhân về Quy hoạch sử đất trên địa bàn tỉnh, Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai phát hành ứng dụng có tên DNAI.LIS trên các chợ ứng dụng CH Play của Google và AppStore của Apple .

Tuy nhiên, mới đây Sở TN&MT phát hiện trên chợ ứng dụng CH Play của Google có một ứng dụng giả mạo của Sở với tên gọi là DNAI.LIS 2.0. Phần mềm này sử dụng một số nguồn dữ liệu Public của Sở nên gây hiểu nhầm cho người sử dụng.

Sau khi phát hiện, Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai đã tạm ngưng hoạt động phần mềm DNAL.LIS để theo dõi xác định đối tượng giả mạo và nghiên cứu thay đổi giải pháp kỹ thuật để ngăn chặn hành vi sử dụng trái phép dữ liệu của Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng tra cứu thông tin đất đai ở Đồng Nai bị giả mạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO