Ứng dụng quy tắc 2 giờ của Einstein để thành công hơn

Toàn Thắng| 16/04/2022 18:59

Ngày nay, một số người coi thời gian “không làm gì” là không hiệu quả, nhưng kinh nghiệm của những bộ óc vĩ đại và các nghiên cứu đã chứng minh điều ngược lại.

Ứng dụng quy tắc 2 giờ của Einstein để thành công hơn

Albert Einstein thích mơ mộng và tưởng tượng, lướt một làn sóng ánh sáng với tốc độ nhanh, và đối với ông, điều này cuối cùng đã đưa ông tạo ra thuyết tương đối nổi tiếng. Charles Darwin cũng thực hành phương pháp này và sử dụng cái gọi là “con đường tư duy” của mình để đi sâu vào suy nghĩ của chính mình.

Kỹ thuật phát triển bản thân hiệu quả và chỉ trong 2 giờ một tuần mà bạn có thể tham khảo sau đây để tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong cuộc sống của mình.

"Thử nghiệm suy nghĩ"

Albert Einstein đã có rất nhiều thử nghiệm suy nghĩ. Ví dụ, đối với thuyết tương đối của mình, ông đã tiến hành các thử nghiệm tưởng tượng bao gồm một người rơi khỏi mái nhà và tăng tốc thang máy. Những lý thuyết nổi tiếng nhất của ông, vốn đã thiết lập nền tảng của vật lý hiện đại, chỉ là một phần trong trí tưởng tượng của ông!

Chúng ta có thể noi gương Einstein và tiến hành các thử nghiệm trong đầu, như tưởng tượng tất cả các lựa chọn và kết quả có thể có của một tình huống nhất định và tự hỏi bản thân "Nếu tôi làm như vậy, điều gì sẽ xảy ra?"

Hãy để tâm trí đi lang thang

Dành nhiều thời gian hơn để dừng lại, suy nghĩ và phân tích xem bạn đang ở đâu trong cuộc sống, hiểu liệu bạn có hài lòng với mục tiêu của mình hay không và xác định kế hoạch tương lai của bạn là gì - sau đó hãy cứ để bản thân mơ mộng.

Theo Fiona Kerr từ Đại học Adelaide, nó có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn khi bạn buộc phải đối phó với những tình huống không theo tiêu chuẩn hoặc nảy sinh những ý tưởng sáng tạo.

Đặt câu hỏi cho chính mình

Đối với một số người, dành 2 giờ trên Facebook có vẻ bình thường, nhưng dành ra 2 giờ trong ngày để suy ngẫm thì quả là quá nhiều. Nếu bạn đồng ý với quan điểm này, thì hãy làm thử nghiệm: Bạn có thể lấy một cây bút và một cuốn sổ và trả lời một số câu hỏi như: “Tôi đã đạt được hoặc chưa đạt được những mục tiêu nào?”, “Tôi có thể tăng tốc quá trình đạt được mục tiêu của mình không?”, hoặc "Tôi ở đâu trong 6 tháng tới?"

Đi dạo và tận hưởng thiên nhiên

Đi dạo một mình trong công viên là một cách tuyệt vời để suy nghĩ thấu đáo về những điều chúng ta thường không có thời gian. Theo một nghiên cứu, dành thời gian trong thiên nhiên cũng rất tốt cho sức khỏe tinh thần của một người, nó làm tăng khả năng sáng tạo và thúc đẩy khả năng giải quyết vấn đề.

Viết thư cho chính mình

Viết thư rất hiệu quả. Đó là một công cụ tuyệt vời để xem xét nội tâm vì bạn có thể có cơ hội quan sát những suy nghĩ và cảm xúc của chính mình (cả với tư cách là người kể chuyện và người nghe), đưa ra những tầm nhìn mới và soi về quá khứ cũng như tương lai.

Nghiên cứu từ Đại học Northwestern đã chỉ ra rằng viết ra những suy nghĩ của bạn về tương lai sẽ hữu ích hơn nhiều so với việc không viết ra giấy. Nó có thể thúc đẩy bạn thấy những gì cần phải làm để đạt được mục tiêu và gắn bó với nó.

2 giờ mỗi tuần là một khoản đầu tư xứng đáng

Zat Rana, một nhà báo, đã tổ chức một cuộc thử nghiệm thực hiện “quy tắc 2 giờ” dựa trên thói quen của các nhà khoa học và triết gia thành công, và anh ấy thú nhận rằng nó đã mang lại cho anh ấy kết quả tuyệt vời.

Mỗi tuần, anh dành 2 giờ để nghiền ngẫm. Sau đó, anh ấy chia sẻ rằng điều đó đã giúp anh ấy sắc bén hơn trong cuộc sống. Chỉ 2 giờ mỗi tuần là một điều khiêm tốn để nhận lại một phần thưởng như vậy. Và đó chắc chắn là một khoản đầu tư thời gian tốt hơn so với việc lướt mạng xã hội!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng quy tắc 2 giờ của Einstein để thành công hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO