Ứng dụng gọi xe đồng loạt phụ thu giá cước nghỉ lễ 30/4 - 1/5

30/04/2021 17:44

Mỗi cuốc xe của Grab hay Gojek sẽ tăng thêm khoảng 5.000 - 10.000 đồng tiền phụ phí nghỉ lễ, cộng với mức giá có thể cao hơn do nhu cầu đi lại cao nhưng ít tài xế.

Ứng dụng gọi xe đồng loạt phụ thu giá cước nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Grab phụ thu giá cước GrabBike và GrabCar. (Ảnh Duy Vũ)

Grab thông báo sẽ phụ thu tiền cước trong một số ngày nghỉ lễ tháng 4 và 5. Theo đó, Grab thu phụ phí với các dịch vụ GrabBike và GrabCar trong các ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Mức phụ phí cho mỗi chuyến xe GrabBike là 5.000 đồng và mỗi chuyến GrabCar là 10.000 đồng.

Grab Việt Nam cho biết việc áp dụng phụ phí nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ cũng như khích lệ tinh thần cho các tài xế hoạt động trong ngày nghỉ.

Tương tự, Gojek Việt Nam cũng thực hiện phụ thu với các dịch vụ xe hai bánh. Mức phụ thu là 5.000 đồng đối với mỗi đơn hàng trong hai ngày 30/4 và 15. Ứng dụng hiện chưa có dịch vụ xe bốn bánh.

Gojek thông báo thêm, khoản phụ thu này sẽ được tính vào tổng doanh thu chưa trừ thuế, phí của các đối tác. Có nghĩa là phụ phí trong dịp lễ sẽ khấu trừ thuế và 20% phí dịch vụ. Trong khi các khoản phụ phí khác và chính sách ưu đãi không thay đổi.

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Gojek thường thu thêm cước phí cho mỗi chuyến xe phát sinh vào các dịp nghỉ lễ, Tết. Đây được xem như chính sách để thu hút tài xế và tăng thêm thu nhập cho họ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nhiều người dùng cho biết giá cước xe tăng cao bởi nhu cầu đi lại nhiều hơn, trong khi nhiều tài xế cũng nghỉ chạy, dẫn đến tình trạng dù giá cước tăng nhưng người dùng vẫn khó gọi được xe hoặc thời gian chờ đợi kéo dài.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng gọi xe đồng loạt phụ thu giá cước nghỉ lễ 30/4 - 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO