Ứng dụng giúp chặn những cuộc gọi không mong muốn trong dịp Tết Nguyên Đán

06/02/2021 13:27

Vào dịp Tết Nguyên Đán, đôi khi bạn không muốn bị làm phiền bởi những cuộc gọi quảng cáo hoặc những cuộc gọi từ một người nào đó mà mình không thích nói chuyện, ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn.

Không ít người thường xuyên bị làm phiền bởi những cuộc gọi tiếp thị, dịch vụ cho vay tiền, bảo hiểm nhân thọ… dù không hề có nhu cầu sử dụng. Những cuộc gọi phiền toái này sẽ đặc biệt trở nên cực kỳ khó chịu nếu được gọi đến vào dịp đầu năm mới. Bên cạnh đó, trong dịp Tết, đôi khi bạn muốn tránh mặt một ai đó hoặc không muốn nhận những cuộc gọi rủ đi ăn nhậu trong những ngày đầu năm…

Hiện có nhiều smartphone đã được trang bị sẵn chức năng chặn cuộc gọi để sử dụng khi không muốn nhận cuộc gọi từ một ai đó. Tuy nhiên, trong trường hợp smartphone bạn đang sử dụng không được trang bị chức năng này, bạn có thể nhờ đến ứng dụng với tên gọi Call Blocker.

Call Blocker là ứng dụng nhỏ gọn và miễn phí, cho phép người dùng lập "danh sách đen" các số điện thoại mà mình không muốn nhận cuộc gọi, hoặc chặn toàn bộ các số điện thoại lạ (không có trong danh bạ). Đặc biệt, ứng dụng sẽ chặn cuộc gọi một cách âm thầm, mà khi người bị chặn gọi đến sẽ chỉ nhận được thông báo đường dây đang bận, khiến họ không biết được số của mình đã bị chặn bởi ứng dụng.

Hiện Call Blocker chỉ có phiên bản dành cho Android, bạn đọc có thể tìm và tải trên CH Play, hoặc download ứng dụng trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Call Blocker có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện khi sử dụng.

Tại giao diện hiện ra trong lần đầu tiên chạy ứng dụng, Call Blocker sẽ xin người dùng cấp quyền để ứng dụng có thể chặn cuộc gọi từ các số điện thoại không mong muốn. Bạn nhấn nút "Tiếp tục" tại giao diện này, sau đó nhấn chọn "Cho phép" tại các hộp thoại hiện ra để cấp quyền cho ứng dụng.

Ứng dụng giúp chặn những cuộc gọi không mong muốn trong dịp Tết Nguyên Đán - 1

Hướng dẫn tạo danh sách chặn cuộc gọi bằng Call Blacklist

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào biểu tượng dấu "+" để thêm các số điện thoại muốn chặn cuộc gọi.

Sau khi nhấn nút, ứng dụng sẽ cho phép bạn chọn số điện thoại trực tiếp từ danh bạ, từ lịch sử cuộc gọi, hoặc nhấn vào "Sự lựa chọn khác" và chọn "Nhập số điện thoại" để tự nhập số điện thoại mà bạn muốn chặn.

Ứng dụng giúp chặn những cuộc gọi không mong muốn trong dịp Tết Nguyên Đán - 2

Danh sách các số đã bị chặn sẽ được hiển thị trên giao diện chính của ứng dụng. Để loại bỏ một số khỏi danh sách chặn cuộc gọi, bạn nhấn và giữ vào số đó rồi chọn biểu tượng thùng rác ở góc trên bên phải giao diện ứng dụng.

Ứng dụng giúp chặn những cuộc gọi không mong muốn trong dịp Tết Nguyên Đán - 3

Sau khi một số bị chặn, nếu số đó điện thoại đó gọi đến cho smartphone của bạn, người gọi sẽ chỉ nghe thông báo tín hiệu đang bận mà không hay biết rằng số của mình đã bị chặn.

Đặc biệt, ứng dụng cũng sẽ ghi lại lịch sử cuộc gọi từ các số đã bị chặn để giúp người dùng biết được số đó có gọi đến cho mình hay không, đã gọi bao nhiêu lần và vào những thời điểm nào... Để xem lịch sử cuộc gọi này, bạn chọn tab "Cuộc gọi đã bị chặn" trên giao diện chính của ứng dụng.

Một ưu điểm của Call Blocker đó là chỉ khóa cuộc gọi một chiều. Nghĩa là người dùng vẫn có thể gọi ngược trở lại các số đã bị đưa vào "danh sách đen" mà không cần loại bỏ số đó ra khỏi danh sách.

Tự động chặn cuộc gọi từ những số điện thoại lạ (chưa lưu trong danh bạ)

Ngoài chức năng chặn cuộc gọi từ các số có trong "danh sách đen" do chính người dùng tạo ra, Call Blocker còn cho phép bạn chặn cuộc gọi từ những số lạ, là những số chưa được lưu vào danh bạ smartphone.

Để kích hoạt chức năng này, bạn nhấn vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải giao diện ứng dụng, chọn "Cài đặt" từ hộp thoại hiện ra. Tại giao diện tiếp theo, bạn kích hoạt tùy chọn "Chặn mọi người trừ danh bạ của tôi".

Ứng dụng giúp chặn những cuộc gọi không mong muốn trong dịp Tết Nguyên Đán - 4

Bây giờ, mọi cuộc gọi đến từ số điện thoại lạ đều được Call Blocker tự động chặn để không làm phiền người dùng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng giúp chặn những cuộc gọi không mong muốn trong dịp Tết Nguyên Đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO