UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội

29/07/2022 09:10

Chiều 28/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Kanni Wignaraja, Trợ lý Tổng thư ký LHQ, Giám đốc khu vực châu Á của Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp bà Kanni Wignaraja, Trợ lý Tổng thư ký LHQ, Giám đốc khu vực châu Á của UNDP đang thăm, làm việc tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao vai trò và đóng góp của UNDP trên phạm vi toàn cầu trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, tăng cường quản trị, xây dựng khả năng phục hồi và hướng tới các Mục tiêu phát triển bền vững.

Bộ trưởng chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và hỗ trợ của UNDP dành cho Việt Nam kể từ ngay sau khi Việt Nam thống nhất đất nước; đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu của UNDP đối với việc phòng chống COVID-19 và phục hồi kinh tế-xã hội sau đại dịch.

Tại cuộc gặp, hai bên cũng trao đổi về trọng tâm hợp tác trong thời gian tới. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị UNDP huy động các nguồn lực và tư vấn chính sách nhằm thực hiện hiệu quả, đầy đủ Văn kiện chương trình quốc gia cho Việt Nam giai đoạn 2022-2026, và phối hợp với các tổ chức LHQ khác thực hiện Khung hợp tác phát triển bền vững Việt Nam-LHQ giai đoạn 2022-2026, trong đó có phục hồi kinh tế-xã hội, ứng phó với biến đổi khí hậu, thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 về biến đổi khí hậu, huy động nguồn lực hỗ trợ các nhóm dễ bị tổn thương trong quá trình phục hồi, chuyển đổi kinh tế-xã hội.

Về phần mình, bà Kanni Wignaraja bày tỏ vui mừng vì chuyến thăm Việt Nam vào đúng dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập LHQ; đánh giá cao các thành tích phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; hoan nghênh các cam kết của Việt Nam đối với hợp tác đa phương, vai trò và đóng góp của Việt Nam tại LHQ.

Trợ lý Tổng thư ký LHQ bày tỏ ấn tượng với các cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó có chuyển đổi năng lượng và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong xây dựng một nền hành chính công hiệu quả và minh bạch. Bà Kanni Wignaraja khẳng định, UNDP sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành với Việt Nam trong phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội xanh, bền vững và bao trùm.

BNG

  • Tham khảo thêm

    Thủ tướng gặp lãnh đạo UNDP và UNICEF

    Thủ tướng gặp lãnh đạo UNDP và UNICEF
  • Tham khảo thêm

    UNDP hỗ trợ Việt Nam xây dựng thêm 1.450 nhà chống bão, lũ

    UNDP hỗ trợ Việt Nam xây dựng thêm 1.450 nhà chống bão, lũ
  • Tham khảo thêm

    Trưởng Đại diện UNDP: Việt Nam vẫn tăng trưởng vững trong năm 2022

    Trưởng Đại diện UNDP: Việt Nam vẫn tăng trưởng vững trong năm 2022

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO