Ukraine: Tranh cãi dữ dội quanh chuyện diễu binh với giày cao gót

Mai Phương (Vietnam+)| 05/07/2021 11:14

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine đang chịu áp lực từ các thành viên chính phủ về quyết định để các nữ sỹ quan quân đội đi giày cao gót trong một cuộc diễu binh quan trọng.

Ukraine: Tranh cai du doi quanh chuyen dieu binh voi giay cao got hinh anh 1Các nữ sỹ quan Ukraine đi giày cao gót diễu hành. (Nguồn: broadway.me)

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine đang chịu áp lực từ các thành viên chính phủ về quyết định để các nữ quân nhân đi giày cao gót trong một cuộc diễu binh quan trọng.

3 thành viên nội các, trong đó có Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh Yulia Laputina tuyên bố rằng: “Mục đích của bất kỳ cuộc diễu binh nào là để chứng tỏ khả năng quân sự của quân đội. Không nên có chỗ cho những định kiến và phân biệt giới tính.”

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi quân đội Ukraine thông báo về quyết định các nữ quân nhân phải đi giày cao gót trong cuộc diễu binh được lên kế hoạch vào ngày 24/8.

Tuyên bố cũng cho biết rằng Ukraine đang có khoảng 57.000 nữ quân nhân phục vụ trong các lực lượng vũ trang của đất nước và họ “đã chứng tỏ giá trị của mình không phải bằng gót chân mà bằng súng máy.”

Bộ trưởng Quốc phòng Andriy Taran đã phải lên tiếng về vụ việc. Sau khi tiếp nhận thông tin, ông đã chỉ thị cho các quan chức xem xét liệu có thể để nữ quân nhân dùng bốt cao cổ, thay vì giày cao gót hay không.

Hiện tại, quân đội Ukraine chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào giải thích lý do vì sao nữ quân nhân phải đi giày khác loại so với các nam quân nhân khi diễu binh./.

Mai Phương (Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine: Tranh cãi dữ dội quanh chuyện diễu binh với giày cao gót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO