Ukraine tố Moscow tấn công ở Kiev, thành phố biên giới của Nga lại có 'biến'?

Bảo Hà| 29/04/2022 07:42

Trong ngày 28/4, thủ đô Kiev của Ukraine và thành phố Belgorod của Nga gần biên giới với Ukraine liên tục có những động tĩnh lớn.

Ukraine tố Moscow 'động tay' ở Kiev, thành phố biên giới của Nga lại có 'biến'? (Nguồn: AP)
Ukraine tố Nga tấn công thủ đô Kiev giữa lúc Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đang có chuyến thăm tại đây vào ngày 28/4. (Nguồn: AP)

Văn phòng Tổng thống Ukraine và các phóng viên của hãng tin AFP cho biết, tối 28/4, Nga đã tấn công thủ đô Kiev, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đang có chuyến thăm tại đây.

Đây cũng là cuộc tấn công đầu tiên của Nga nhằm vào thủ đô Ukraine kể từ giữa tháng 4, sau khi Moscow tuyên bố rút khỏi các khu vực miền Bắc gần Kiev để tạo điều kiện cho đàm phán.

Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo trên mạng xã hội Twitter: "Các cuộc tấn công tên lửa được thực hiện nhằm vào khu thương mại của Kiev".

Các phóng viên của AFP cho hay cũng nghe thấy tiếng nổ, cũng như thấy khói và đám cháy bốc lên từ khu vực.

Nga hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Trong khi đó, cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn lời hai nhân chứng cho biết, đã nghe thấy hai vụ nổ lớn ở thành phố Belgorod của Nga, thuộc tỉnh cùng tên gần biên giới với Ukraine.

Trong những ngày gần đây, Nga liên tục thông báo các vụ tấn công nhằm vào các khu vực ở Belgorod, đồng thời cảnh báo rằng những cuộc tấn công như vậy làm tăng nguy cơ leo thang đáng kể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine tố Moscow tấn công ở Kiev, thành phố biên giới của Nga lại có 'biến'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO