Ukraine báo tin không vui ở Donbass, Nga đạt bước tiến đáng kể?

Việt Hà| 31/05/2022 16:38

Ngày 31/5, ông Sergiy Gaiday - Thống đốc vùng Luhansk ở Donbass, miền Đông Ukraine - thông báo, các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát một phần thành phố Severodonetsk.

Ukraine báo tin không vui ở Donbass, Nga đạt bước tiến đáng kể? (Nguồn: AFP)
Cột khói bốc cao và hình ảnh một vụ nổ ở Severodonetsk, nơi các lực lượng Nga và Ukraine đang giao tranh ác liệt, hôm 30/5. (Nguồn: AFP)

Đăng tải trên mạng xã hội, ông Gaiday cho hay: "Tình hình cực kỳ phức tạp. Nga đã giành quyền kiểm soát một phần thành phố Severodonetsk". Theo đó, lực lượng Nga đã tiến sâu vào khu vực rìa Đông Nam và Đông Bắc của thành phố.

Ông Gaiday cho biết thêm, các lực lượng Ukraine hiện vẫn duy trì sự kiểm soát một số khu vực thuộc thành phố công nghiệp này và nhấn mạnh quân đội Nga "không thể tự do di chuyển trong thành phố".

Thống đốc vùng Luhansk cáo buộc "đối phương đang lên kế hoạch mở chiến dịch quét sạch các làng xung quanh".

Severodonetsk là một thành phố quan trọng ở Đông Nam Donbass mà Moscow đang ưu tiên nắm toàn quyền kiểm soát.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng việc chiếm Severodonetsk là “nhiệm vụ nền tảng của lực lượng Nga”, đồng thời khẳng định Kiev "đang làm tất cả những gì có thể để chặn bước tiến" của Moscow.

Sau khi rút khỏi vùng xung quanh thủ đô Kiev trong giai đoạn đầu cuộc xung đột, quân đội Nga đã chuyển trọng tâm sang Donbass - miền Đông Ukraine, và cố gắng củng cố quyền kiểm soát khu vực này.

Ngày 29/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, việc “giải phóng” Donbass là một “ưu tiên vô điều kiện” đối với Moscow.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine báo tin không vui ở Donbass, Nga đạt bước tiến đáng kể?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO