UBND Hà Nội nghiên cứu phương án tổ chức trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc

MINH TRIẾT| 12/01/2022 20:25

Ngày 12.1, UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các Sở ban ngành nghiên cứu, tham mưu về phương án tổ chức trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc.

Theo văn bản số 414/VP-KGVX gửi các Sở: Văn hóa và Thể thao, Y tế, Du lịch, Thông tin và Truyền thông và Công an Thành phố Hà Nội, UBND Thành phố xác nhận đã nhận được công văn ngày 10.1.2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng với đó có công văn và kế hoạch ngày 10.1.2022 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc triển khai công tác tổ chức trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, làm đầu mối, phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Công an Thành phố và các đơn vị liên quan nghiên cứu những văn bản đã nêu. Sau đó, tham mưu dự thảo văn bản của UBND Thành phố gửi các cơ quan liên quan theo đúng quy định, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 14.1.2022.

Đồng nghĩa, các Sở ban ngành liên quan sẽ phải hoàn thành việc tham mưu trước khi UBND họp với lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (dự kiến vào ngày 14.1 tới). Đó sẽ là cơ sở để quyết định nhiều vấn đề quan trọng trong việc tổ chức trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc vào ngày 1.2 tới, trong đó dự kiến sẽ có các công tác an ninh, an toàn, quy trình bong bóng, VAR và được quan tâm nhất là phương án đón khán giả vào sân Mỹ Đình.

Trong công văn mà Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Hoàng Đạo Cương đã ký gửi UBND Thành phố Hà Nội cùng nhiều cấp có thẩm quyền hôm 10.1, có đề xuất được đón khoảng 20.000 khán giả (50% sức chứa sân Mỹ Đình). Song, điều này còn phải phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội.

Dự kiến, các cấp có thẩm quyền cũng sẽ phải sớm đưa ra quyết định cuối cùng trong những ngày tới. Bởi, VFF cũng đã đến hạn phải báo cáo Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về phương án tổ chức trận đấu; Trong đó, có cả kế hoạch đón khán giả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
UBND Hà Nội nghiên cứu phương án tổ chức trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO