U23 Việt Nam và chuyện tiến cử cầu thủ cho ông Park Hang-seo

PHẠM ĐÌNH| 20/02/2022 07:08

Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể lựa chọn 4-5 cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam đang tham dự giải U23 Đông Nam Á cho những mục tiêu lớn sắp tới.

U23 Việt Nam và chuyện tiến cử cầu thủ cho ông Park Hang-seo
Huấn luyện viên Park Hang-seo đang làm mới tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Ở trận đấu ra quân giải U23 Đông Nam Á 2022, U23 Việt Nam đã có chiến thắng 7-0 trước U23 Singapore. Trong trận đấu này, nhiều gương mặt trẻ đã cho thấy phong độ ấn tượng. Sau trận đấu, huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho rằng: "Lực lượng hiện tại có thể cung cấp từ 4 đến 5 gương mặt chất lượng cho giải đấu tới. Tuy nhiên, việc chọn ai là quyết định của huấn luyện viên Park Hang-seo".

Thực tế, lực lượng của U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á 2022 chủ yếu là các cầu thủ thuộc lứa U21. Đây đều là những gương mặt trẻ, trong đó nhiều cầu thủ còn chưa được thi đấu thường xuyên tại các giải chuyên nghiệp quốc gia. Đây là lực lượng được chuẩn bị cho những mục tiêu xa hơn của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam trong chiến thắng 7-0 trước U23 Singapore. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam trong chiến thắng 7-0 trước U23 Singapore. Ảnh: VFF

VFF đã chủ trương xem xét để lứa cầu thủ U21 tham dự ASIAD 2022 tại Trung Quốc. Đây vốn dĩ là giải đấu dành cho lứa U23. Điều này đồng nghĩa với việc VFF sẽ không đặt nặng thành tích mà chú trọng hướng tới tương lai xa của bóng đá Việt Nam.

Đây cũng là lứa cầu thủ sẽ làm nòng cốt tham dự SEA Games 2023 và vòng chung kết U23 Châu Á 2024, giải đấu vòng loại cho Olympic Paris. Đặc biệt, đây cũng có thể là lứa cầu thủ làm nòng cốt ở đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2026.

Nhìn vào lộ trình đó có thể thấy rằng, đây là lúc thầy Park và ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam cũng cần tính đến việc chấm điểm các gương mặt tiềm năng. Việc huấn luyện viên Đinh Thế Nam tiến cử các cầu thủ cũng là điều mà người kế nhiệm ông Park ở U23 Việt Nam sắp tới cần làm.

Sau SEA Games 31, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ thôi dẫn dắt U23 Việt Nam để tập trung cho đội tuyển quốc gia. VFF đã tìm xong người thay thế ông Park dẫn dắt U23 Việt Nam từ vòng chung kết U23 Châu Á 2022 sắp tới. Đó cũng là giải đấu mà đội hình U23 Việt Nam vừa dự SEA Games 31 sẽ tham gia thi đấu.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cần thêm những nhân tố mới cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo cần thêm những nhân tố mới cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Tại vòng loại U23 Châu Á 2022, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo không có được màn trình diễn thuyết phục. Chính ông Park đã thừa nhận rằng, các cầu thủ còn trẻ và cần có thêm thời gian tích lũy kinh nghiệm.

Việc nhiều cầu thủ không có cơ hội ra sân ở các giải chuyên nghiệp quốc gia cũng như thường xuyên dự giải quốc tế là hạn chế. Chính vì vậy, VFF đã tính phương án đường dài bằng việc tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thường xuyên dự các giải trẻ. Đó cũng là cơ sở để huấn luyện viên Park Hang-seo phát hiện thêm những cầu thủ mới.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã hướng đến những sự thay đổi theo hướng "làm mới". Hiệu quả đã thấy ở trận thắng tuyển Trung Quốc.

Tiến cử cầu thủ cho ông Park, đây là việc cần làm với các huấn luyện viên đội trẻ như ông Đinh Thế Nam. Thậm chí, ngay cả sân chơi V.League, những tiến cử của huấn luyện viên các câu lạc bộ cũng là những phương án cần tiếp thu, chọn lọc để thay đổi và làm mới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam và chuyện tiến cử cầu thủ cho ông Park Hang-seo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO