U23 Việt Nam: Thấy gì khi thầy Park... luẩn quẩn

26/04/2022 10:30

U23 Việt Nam một lần nữa có sự chuyển biến “nhẹ” về danh sách khi Hai Long, Minh Bình được gọi trở lại. Quyết định này cho thấy HLV Park Hang Seo đang rơi vào vòng luẩn quẩn do chính ông tạo ra.

1. Vài ngày sau 2 trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc, một lần nữa danh sách U23 Việt Nam có sự biến động khi HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại Hai Long, Minh Bình chuẩn bị cho SEA Games 31.

Đây là lần thứ 3 kể từ lúc thuyền trưởng người Hàn Quốc công bố danh sách tập trung cho SEA Games trên sân nhà, U23 Việt Nam thay đổi, bổ sung thêm nhân sự so với tính toán ban đầu.

Việc tiền vệ của đội bóng Thủ đô được ông Park Hang Seo tin tưởng trở lại không quá ngạc nhiên, bởi thực tế trong số các tiền vệ cùng độ tuổi ở U23 Việt Nam lúc này Hai Long vẫn thuộc diện ổn về chuyên môn nếu chẳng muốn nói nhỉnh hơn ở kinh nghiệm thi đấu.

2. Đếm ngược thời gian từ lúc này cho tới trận đầu tiên gặp Indonesia, U23 Việt Nam còn đúng 9 ngày chuẩn bị, nên việc HLV Park Hang Seo tiếp tục bổ sung nhân sự rõ ràng là khá ngạc nhiên.

132.png
Hai Long được triệu tập trở lại U23 Việt Nam khi SEA Games 31 chỉ còn đếm từng ngày

Khó mà không bất ngờ, bởi thực tế đến lúc này lẽ ra U23 Việt Nam ít nhất đã phải hoàn hiện xong bộ khung và phần thời gian còn lại dùng để rèn giũa các bài tập chiến thuật, đồng thời tìm thêm nhân tố phòng hờ cho đội hình chính.

Đương nhiên, với việc thường xuyên được triệu tập, cũng như là cái tên đáng xem nhất U23 Việt Nam trong 2 năm qua chẳng phải lo Hai Long không hoà nhập được cùng đội. Nhưng khi chỉ được nhận “vé vớt” hơi khó cho tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC có sự hưng phấn cao nhất ở SEA Games 31 tới.

3. Kết thúc SEA Games 31, U23 Việt Nam bước ngay vào công cuộc chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra ở Uzbekistan nên nhiều người đã nghĩ HLV Park Hang Seo sẽ triệu một đội hình đông đảo nhằm phục vụ 2 giải đấu nói trên.

134.png
việc HLV Park Hang Seo luẩn quẩn với tính toán của mình đang khiến tất cả phải âu lo cho U23 Việt Nam

Nhưng khá bất ngờ với việc thuyền trưởng người Hàn Quốc lại “tiết kiệm” và không làm như thế khi chỉ gọi 27 cái tên trong danh sách ban đầu phục vụ cho SEA Games 31 mà thôi.

Chỉ khi hội quân gặp những ca chấn thương HLV Park Hang Seo mới vội vã bổ sung thêm nhân sự theo kiểu “vừa chạy vừa xếp hàng” nên phải lo cho sự ổn định đối với U23 Việt Nam, vốn chẳng phải thong thả cho lắm về mặt thời gian.

Rất lo là đằng khác sau những màn thể hiện gần nhất của U23 Việt Nam trong 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc khi ở đó quá ít điểm sáng nhưng lại dư thừa sai số trong cả lối chơi lẫn từng cá nhân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam: Thấy gì khi thầy Park... luẩn quẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO